“ส.ส.กรณิศ” กางแผน 3 ปี นำสายไฟฟ้า-สื่อสารลงดิน 1,500 กม.

“ส.ส.กรณิศ” ประธานคณะอนุกรรมาธิการจัดระเบียบสายไฟฟ้าสายสื่อสาร ตั้งเป้านำสายไฟฟ้าสายสื่อสารลงดินในกทม. 1,500 กิโลเมตร ภายใน 3 ปี


ส.ส. กรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ประธานคณะอนุกรรมาธิการจัดระเบียบสายไฟฟ้าสายสื่อสาร เผยถึงโครงการการนำสายไฟลงดินเพื่อปรับภูมิทัศน์ว่า ทางคณะฯและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเริ่มโครงการนำสายไฟฟ้าสายสื่อสารลงดิน 1,500 กิโลเมตร ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลภายใน 3 ปี โดยปี 2565 นี้จะเริ่มการดำเนินการแบบเร่งด่วนสำหรับสายไฟสายสื่อสารระยะทาง 456 กิโลเมตร และในส่วน 936 กิโลเมตรที่เหลือจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในเวลา 3 ปี นอกจากนี้ยังมีแผนนำสายไฟฟ้าสายสื่อสารลงดินเพิ่มเติมในต่างจังหวัดกว่า 6,000 กิโลเมตร ภายในเวลา 3 ปี เช่นกัน

โดยหน่วยงานที่ดูแลจะประกอบไปด้วย 1.) การไฟฟ้านครหลวง : กำกับดูแลการพาดสายสื่อสาร กำหนดเส้นทางการจัดระเบียบสายสื่อสารร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และกำกับการจัดระเบียบสายสื่อสาร ในพื้นที่รับผิดชอบของการไฟฟ้านครหลวง

2.) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค : กำกับดูแลการพาดสายสื่อสาร กำหนดเส้นทางการจัดระเบียบสายสื่อสารร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และกำกับการจัดระเบียบสายสื่อสาร ในพื้นที่รับผิดชอบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

3.) กรุงเทพมหานคร : อำนวยความสะดวกการจราจรในพื้นที่การจัดระเบียบสายสื่อสาร และประสานงานกับตำรวจ ดูแลและอนุญาตการใช้พื้นที่ทางเท้า รวมถึงการทำความเข้าใจกับประชาชน

รวมถึง 4.) สำนักงาน กสทช. : กำหนดเส้นทางการจัดระเบียบสายสื่อสารร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประสานงานกับผู้ประกอบกิจการโทรคมนาคม และกำกับการจัดระเบียบสายสื่อสาร

Back to top button