SA ปั้นมิกซ์ยูส “Landmark @MRTA” หมื่นลบ. แลนด์มาร์คใหม่พระราม 9 จองพื้นที่แล้วกว่า 50%

SA ลุยพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส “Landmark @MRTA” มูลค่าหมื่นลบ. สร้างแลนด์มาร์คใหม่ย่านพระราม 9 เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ยอดจองพื้นที่แล้วกว่า 50% คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 67


นายขจรศิษฐ์ สิ่งสรรเสริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซมิส แอสเสท จำกัด (มหาชน) หรือ SA กล่าวว่า บริษัทเดินหน้าพัฒนาโครงการคอนเซ็ปต์ “มิกซ์ยูส” (Mixed-Use) สอดรับกับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ด้วยรูปแบบโครงการที่แวดล้อมที่ครบทุกมิติทั้งการใช้ชีวิต ทำงาน ประชุมสัมมนา พักอาศัย ร้านอาหาร Co-Working Space พื้นที่กิจกรรม และคอมมูนิตี้ มอลล์ อยู่ในทำเลศักยภาพถนนพระราม 9

โดยโครงการ Landmark @MRTA เป็นมิกซ์ยูสบนทำเลศักยภาพ พื้นที่โครงการกว่า 13 ไร่ ใกล้สถานี MRTA เพียง 350 เมตร รวมทุกอย่างไว้ครบภายในโครงการ ได้แก่ อาคารสำนักงาน ห้างสรรพสินค้าหรือพื้นที่ค้าปลีก และที่พักอาศัย โดยภายในโครงการนี้ ประกอบด้วย 3 อาคาร ได้แก่ อาคาร A สูง 18 ชั้น  อาคาร B สูง 38 ชั้น (Siamese Tower)  อาคาร C สูง 29 ชั้น (Siamese Residence) รวมชั้นดาดฟ้า ขนาดพื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 27205 ตารางเมตร มูลค่าโครงการรวม 1 หมื่นล้านบาท

ผลตอบแทนจากการซื้ออสังหาฯ ทั้งเพื่ออยู่เอง และการลงทุน นอกจากทำเลที่ตั้ง ตัวอสังหาฯ เช่นบ้าน คอนโด ยังต้องคำนึงถึงสภาพแวดล้อม สิ่งอำนวยความสะดวก การเดินทาง ยังรวมถึงโอกาสการเติบโตที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งในต่างประเทศโครงการมิกซ์ยูส ที่มีครบทุกอย่างในโครงการ บวกกับทำเลที่โดดเด่น ทำให้เห็นแล้วว่า มูลค่าสินทรัพย์มีการเติบโตในอนาคต ไม่ว่าจะเปลี่ยนมือ หรือถือครองไว้อยู่ก็ตาม” นายขจรศิษฐ์ กล่าว

โดยปัจจุบัน Landmark @MRTA Station มีความคืบหน้าของการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง โดยวันที่ 28 ธ.ค. 2564 ในส่วนของ ตึก Siamese Tower หรือตึก B รวมถึง ตึก Siamese Residence หรือตึก C  มียอดจองรวมกันทั้งหมดไปแล้วเกินกว่า 50% ทั้งนี้ในส่วนของงานก่อสร้างโครงการทั้งหมด คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในปี 2567 แต่จะมีบางส่วนที่แล้วเสร็จช่วงกลางปี 66

ทั้งนี้จากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้มองถึงความสำคัญของการสร้างสมดุลระหว่างสัดส่วนรายได้จากการขายและเช่า ซึ่งเป็นการปรับโมเดลธุรกิจเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยงและสร้างการเติบโตได้แม้ในภาวะวิกฤต ซึ่งนอกจากพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่อขายเป็นหลัก ปรับมาสู่การให้ความสำคัญกับโครงการมิกซ์ยูส ซึ่งจะทำให้บริษัทมีรายได้ในกลุ่มธุรกิจเพื่อเช่าให้มากขึ้น จากที่มีรายได้ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์เพื่อขาย เป็นสัดส่วนมากถึง 95% ส่วนอีก 5% มาจากกลุ่มอสังหาริมทรัพย์เพื่อเช่า

นอกจากนั้นบริษัทยังได้เตรียมเปิดโครงการ Landmark By Siamese Asset ย่านรามอินทรา ชื่อ โครงการ Landmark @รามอินทรา แกรนด์สเตชั่น และ ย่านเกษตร ชื่อโครงการ Landmark @เกษตรศาสตร์ ทุ่งสองห้องสเตชั่น ซึ่งเป็นการพัฒนาในรูปแบบของ “มิกซ์ยูส” ประกอบด้วย โรงแรม ห้องชุดพักอาศัย พื้นที่เชิงพาณิชย์ และห้องประชุม ซึ่งจะเปิดขายในมีนาคมนี้เช่นเดียวกับ Landmark @MRTA Station พระราม 9 และ Cassia Residences Rama9 Bangkok ซึ่งอยู่ในอาคาร B จะมีงานใหญ่ VVIP Day เปิดขายครั้งแรกในวันที่ 26 มี.ค. 65

Back to top button