SMPC ตั้งเป้ายอดขาย “ถังแก๊ส” ปีนี้ 8 ล้านใบ รุกขยายตลาดอเมริกาใต้-แอฟริกา

SMPC กางแผนธุรกิจปี 65 ตั้งเป้ายอดขายถังแก๊ส 8 ล้านใบ พร้อมบุกตลาดในทวีปอเมริกาใต้และแอฟริกา ดันยอดขายทั้งปีเติบโต 15%


นายสุรศักดิ์ เอิบสิริสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหมิตรถังแก๊ส จำกัด (มหาชน) หรือ SMPC เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในปี 2565 บริษัทคาดการณ์ยอดขายจะเติบโต 10-15% จากปี 2564 โดยตั้งเป้าขายถังแก๊สไว้ที่ 8 ล้านใบ ขณะเดียวกัน บริษัทจะมีการขยายตลาดใหม่ๆ เพิ่มเติม เช่น ในทวีปอเมริกาใต้ โดยจะมีการเปิดประมูลเร็วๆ นี้ ซึ่ง SMPC มีความพร้อมในการเข้าประมูลงานดังกล่าว รวมไปถึงประเทศในแถบแอฟริกาที่ยังมีโอกาสการเติบโตอีกมาก

นอกจากนี้กลุ่มประเทศ CLMV ก็มียอดขายที่ดีขึ้น และตลาดตะวันออกกลางเป็นตลาดที่น่าสนใจ จากการที่รัฐบาลไทยและซาอุดิอาระเบียจะมีการจับมือ Business Matching ซึ่งเป็นผลดีต่อ SMPC ที่จะรุกตลาดตะวันออกกลางมากขึ้น และในช่วงไตรมาส 1/2565 บริษัทได้งานประมูลถังในประเทศ เข้ามาเสริมมูลค่า Backlog

“ภาพรวมความต้องการถังแก๊สเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้ง สถานการณ์โควิดสายพันธุ์โอมิครอนยังคงระบาดอยู่ในปัจจุบัน ทำให้ประชาชนอยู่บ้านมากขึ้น หรือการทำงานจากบ้าน (Work from Home) จึงมีการทำอาหารรับประทานเอง ส่งผลให้ออเดอร์ถังแก๊สยังคงดีต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้มีการขยายกำลังการผลิตถังแก๊สขนาดใหญ่ และถังสามส่วนเพิ่มมากขึ้น พร้อมรองรับความต้องการของตลาด

ส่วนถังแก๊สปกติกำลังการผลิตเดินเครื่องเต็มกำลังจากออเดอร์ที่เข้ามาต่อเนื่อง จึงเชื่อว่าปี 2565 บริษัทฯ จะยังมียอดขายที่เติบโตได้กว่า 10-15% ส่วนเรื่องการขนส่ง และราคาเหล็กก็เป็นเรื่องที่ต้องติดตาม และบริหารจัดการอย่างใกล้ชิด ซึ่งบริษัทฯ มีแผนบริหารและการรับมือแล้ว เพื่อรักษาอัตรากำไรให้อยู่ในระดับที่ดีต่อเนื่อง” นายสุรศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯยังคงยึดแนวทางการบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ มีการปรับปรุงกระบวนการผลิต พร้อมทั้งวิจัยและพัฒนากระบวนการผลิต โดยการคิดค้นและนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้เพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต การควบคุมคุณภาพให้คงที่ การบริหารต้นทุนให้ต่ำลง และการประหยัดพลังงานให้มากที่สุด เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน

Back to top button