TQM โกยกำไรปี 64 โต 27% แตะ 892 ลบ. แจกปันผล 0.50 บ. ขึ้น XD 10 มี.ค.นี้

TQM โกยกำไรปี 64 โต 27% แตะ 892 ลบ. แจกปันผล 0.50 บ. ขึ้น XD 10 มี.ค.นี้ พร้อมเผยเนื้อหอม ต่างชาติเข้าถือสัดส่วนสูงขึ้น สำหรับกลยุทธ์การขยายการเติบโตในปี 2565 ได้วางแผนหลัก ได้แก่ 1.Insurance ecosystem enhancement 2. Digital strategy implementation 3.Product line and channel expansion


ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TQM เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในปี 2564 ท่ามกลางสถานการณ์การระบาดของโควิด19 นั้น แต่ทางบริษัทฯก็ยังสามารถสร้างผลการดำเนินงานออกมาได้ดี โดยผู้บริโภคตระหนักถึงความสำคัญในการป้องกันความเสี่ยงด้านปัญหาสุขภาพ จึงทำให้ยอดขายประกันสุขภาพของ TQM เติบโตขึ้น โดยเฉพาะการสั่งซื้อเข้ามาผ่านช่องทางออนไลน์

สำหรับยอดขายจากประกันภัยรถยนต์ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทยังคงเป็นไปตามเป้า ส่งผลให้ผลการดำเนินงานปี 2564 บริษัทฯ มีรายได้รวม 3,427 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.3% โดยเป็นรายได้จากการให้บริการ เป็นจำนวน 3,273.6 ล้านบาท และรายได้อื่น 153.4 ล้านบาท ภายใต้การบริหารจัดการการทำงานและควบคุมค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้บริษัทฯ มีกำไรเพิ่มสูงขึ้นโดยกำไรขั้นต้นอยู่ที่ 1,729 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 164ล้านบาท คิดเป็น 10.5 % ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 891.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 189.8 ล้านบาท คิดเป็น 27%

“ในปีที่ผ่านมาหุ้น TQM ได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างชาติเข้าถือหุ้นในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงประสิทธิภาพและความโดดเด่นของ TQM ในมุมมองของนักลงทุนต่างชาติรวมถึงที่ผ่านมา TQM ได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพการเติบโตของธุรกิจทั้งในด้านรายได้และกำไรสุทธิที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นแรงกระตุ้นให้เกิดความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติ โดยการถือหุ้นของต่างชาติที่เพิ่มขึ้นนี้จะเป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือของหุ้น และนำไปสู่การดึงดูดให้นักลงทุนไทยให้ความสนใจมาลงทุนในหุ้น TQM ต่อไป” ดร.อัญชลิน กล่าว

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 มีมติจ่ายเงินปันผล 0.50 บาทต่อหุ้น ซึ่งกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นได้รับสิทธิ (RD) วันที่ 11 มีนาคม 2565 หลังจากวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) ในวันที่ 10 มี.ค. 2565 และจ่ายเงินปันผลในวันที่ 12 พฤษภาคม 2565

ด้าน ดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สำหรับกลยุทธ์ในการขยายการเติบโตของ TQM ในปี 2565 ได้วางแผนหลักไว้ดังนี้

1.Insurance ecosystem enhancement ยกระดับและขับเคลื่อนงานบริการของTQM ในธุรกิจใหม่ เช่น บริษัท ทีคิวซี จำกัด ที่ให้บริการด้านบริหารสินไหมประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ แก่บริษัทประกัน และบริษัท อีซี่เลนดิ้ง จำกัด ที่ให้บริการด้านสินเชื่อส่วนบุคคลและการเงิน เพื่อเพิ่มศักยภาพของ TQMและขยายฐานลูกค้า

2.Digital strategy implementationเน้นลงทุนในธุรกิจที่ให้บริการด้านเทคโนโลยีของบริษัทในกลุ่มเช่น บริษัท ทีคิวดี จำกัด และบริษัท ชัวร์ครับ จำกัด เพื่อนำเทคโนโลยีมาใช้ในการสร้างนวัตกรรมและส่งมอบประสบการณ์ใหม่ๆ เพิ่มความสะดวกสบายในการรับบริการด้านประกันภัยให้แก่ลูกค้า TQM

3.Product line and channel expansion ร่วมกับพันธมิตรบริษัทประกันภัยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยใหม่กว่า15 ผลิตภัณฑ์ เตรียมออกสู่ตลาดภายในปี 2565 อาทิ ประกันรถยนต์ ประกันสุขภาพ ประกันบ้าน ประกันอุบัติเหตุ ประกันชีวิต และอื่นๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทุกกลุ่มครอบคลุมทุก  เจนเนอร์เรชั่น พร้อมกับการขยายช่องทางการขายทั้งช่องทางออนไลน์ในทุกแพลตฟอร์ม และช่องทางออฟไลน์ที่ใช้กลยุทธ์ในการเพิ่มการมองเห็นเพื่อให้ลูกค้าเกิดการจดจำและทำให้ TQM กลายเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในใจ

Back to top button