“ศูนย์บางซื่อ” เปิดวอล์คอินฉีด “วัคซีนโควิด” ทุกเข็ม ตั้งแต่ 2 มี.ค.65

“ศูนย์ฉีดฯบางซื่อ” เปิด Walk in ฉีดวัคซีนโควิด-19 ทุกเข็ม-ทุกสัญชาติ เริ่มตั้งแต่ 2 มี.ค.65 เป็นต้นไป


ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ (CVC บางซื่อ) เปิดเผยว่า เนื่องจากกระทรวงสาธารณสุขมีการจัดสรรและกระจายวัคซีนไปทั่วประเทศ ได้ให้บริการวัคซีนในทุกเข็มจนเพียงพอต่อความต้องการแล้ว ตลอดจนศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ได้ให้บริการแก่ผู้ที่เคยใช้บริการฉีดวัคซีนที่บางซื่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ดังนั้น ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ จึงเปิดให้ลงทะเบียน ณ จุดฉีด (Walk in) โดยไม่ต้องจองคิว เพื่อเก็บตกทุกเข็มตั้งแต่เข็มที่ 1-4 โดยให้บริการทุกสัญชาติ ทั้งคนไทย ต่างชาติ และต่างด้าว ไม่จำกัดภูมิลำเนา หรือทะเบียนบ้าน และเข็มก่อนหน้าฉีดมาจากที่ใดก็ได้

ทั้งนี้ ให้บริการแก่ผู้มีอายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป สามารถรับบริการที่เก้าอี้สีแดง ประตู 2 และ 3 ทุกวัน เวลา 9.00-16.00 น. ตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค. 65 เป็นต้นไป โดยศูนย์ฯ บางซื่อจะเปิดบริการถึงวันที่ 6 เม.ย. 65 และปิดให้บริการช่วงสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 7-17 เม.ย. 65 และกลับมาเปิดบริการอีกครั้งในวันที่ 18 เม.ย. 65

อย่างไรก็ดี ประชาชนสามารถเลือกชนิดวัคซีนได้ทั้งไฟเซอร์, แอสตร้าเซเนก้า และซิโนแวค โดยมีเงื่อนไข ดังนี้

1.เข็มที่ 1 สำหรับเด็ก 5-11 ปี จะได้รับวัคซีนไฟเซอร์ฝาสีส้ม ซึ่งยังต้องลงทะเบียนผ่านค่ายมือถือล่วงหน้าเหมือนเดิม

2.เข็มที่ 2 ตามระยะห่างสูตรการฉีดเข็มที่ 1

3.เข็มที่ 3 ในส่วนของผู้ใหญ่ มีเงื่อนไข ดังนี้

3.1เป็นผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 ชนิดวัคซีนซิโนแวค/ ซิโนฟาร์ม (Sinovac/Sinopharm) ในสูตร SS (Sinovac/Sinopharm-Sinovac/Sinopharm) โดยต้องได้รับเข็มที่ 2 มาแล้วอย่างน้อย 30 วัน

3.2เป็นผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 ชนิดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า (AstraZeneca) ในสูตร AA (AstraZeneca-AstraZeneca) หรือสูตร SA (Sinovac/Sinopharm-AstraZeneca) โดยต้องรับเข็มที่ 2 มาแล้วอย่างน้อย 90 วัน

3.3เป็นผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 ชนิดวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) ในสูตร SP (Sinovac/Sinopharm-Pfizer) โดยต้องรับเข็มที่ 2 มาแล้วอย่างน้อย 90 วัน

3.4เป็นผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 2 ชนิดวัคซีนโมเดอร์นา (Moderna) ในสูตร SM (Sinovac/Sinopharm-Moderna) โดยต้องรับเข็มที่ 2 มาแล้วอย่างน้อย 90 วัน

3.5เป็นผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 2  ชนิดวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) ในสูตร PP (Pfizer-Pfizer) และสูตร AP (AstraZeneca-Pfizer) โดยได้รับเข็มที่ 2 มาแล้วอย่างน้อย 180 วัน

ทั้งนี้ ในส่วนของวัคซีนเข็มที่ 3 สำหรับเด็กอายุ 5-11 ปี ต้องได้รับชนิดวัคซีนซิโนแวค/ซิโนฟาร์ม (Sinovac/Sinopharm) ในสูตร SS Sinovac/Sinopharm-Sinovac/Sinopharm) โดยต้องได้รับเข็มที่ 2 มาแล้วอย่างน้อย 30 วัน ทั้งนี้ ให้ Walk in เข้ารับบริการที่ประตู 1 เท่านั้น โดยการรับวัคซีนต้องเป็นไปตามความสมัครใจ และได้รับความยินยอมจากผู้ปกครอง

4.เข็มที่ 4 ต้องเป็นผู้ที่รับวัคซีนเข็มที่ 1 และ 2 เป็นชนิดวัคซีนเชื้อตาย (ซิโนแวค/ซิโนฟาร์ม) และได้รับวัคซีนเข็มกระตุ้น เข็มที่ 3 ชนิดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า ไฟเซอร์ หรือโมเดอร์นา (สูตร SSA, SSP, SSM) โดยได้รับวัคซีนเข็ม 3 มาแล้วอย่างน้อย 90 วัน

Back to top button