ZIGA ย้ำเป้ารายได้ปี 65 โต 15-30% ลุย “เหมืองขุดบิทคอยน์” สร้าง New S-Curve

ZIGA ย้ำเป้าหมายรายได้ปี 65 เติบโต 15-30% รับธุรกิจเหล็กหนุน รุกหนักช่องทางขายออนไลน์ พร้อมชูธุรกิจ “เหมืองขุดบิทคอยน์” สร้าง New S-Curve หนุนเติบโตระยะยาว


นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซิก้า อินโนเวชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ZIGA ได้เปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day ซึ่งจัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย วันที 22 มี.ค.2565 ว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2565 บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายมีรายได้เติบโตระดับ 15-30% จากปีก่อน โดยยังคงได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจหลักเดิม จากโครงการขนาดใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นโครงการรถไฟฟ้าต่างๆ โรงพยาบาล และโครงการโครงสร้างพื้นฐานของรัฐ เป็นต้น นอกจากนี้บริษัทยังได้เตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่คือท่อประปาที่คาดว่าจะเข้ามารองรับความต้องการจากลูกค้ากลุ่มเดิมที่มีมากขึ้น อย่างไรก็ดีด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บริษัทฯ จึงเน้นขยายช่องทางจำหน่ายในรูปแบบออนไลน์ มากกว่าการขยายช่องทางขายในรูปแบบเฟรนไชน์

ทั้งนี้บริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสลงทุนนธุรกิจเทคโนโลยีเพิ่มเติม เพื่อต่อยอดธุรกิจขุดเหมืองบิทคอยน์ ซึ่งถือได้ว่าเป็นการสร้าง New S-Curve รองรับการเติบโตในยุคดิจิทัล ซึ่งก่อนหน้านี้บริษัทฯ ได้ลงทุนในเหมืองบิทคอยน์ ผ่านทางบริษัท ซิก้า เอฟซี จำกัด (ZIGA FC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ โดยปัจจุบันบริษัทฯ ได้รับมอบเครื่องขุดบิทคอยน์แล้วทั้งหมด 400 เครื่อง และจะทำให้บริษัทรับรู้รายได้ในไตรมาส 1/2565

ด้านนางสาวฐิติพร เขียวยวง ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและการเงิน ZIGA เปิดเผยว่า ในปี 2564 มีรายได้จาการขาย 1,141 ล้านบาท เติบโต 17% เมื่อเทียบจากปีก่อน แบ่งเป็นรายได้จากท่อเหล็กโครงสร้างจัดจำหน่ายภายใต้แบรนด์ ZIGA จำนวน 966 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบจากปีก่อน รวมทั้งรายได้จากท่อร้อยสายไฟจัดจำหน่ายภายใต้แบรนด์ DAIWA จำนวน 175 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 49% เมื่อเทียบจากปีก่อน และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 204.23 ล้านบาท เติบโต 73.5% เมื่อเทียบจากปีก่อน ทั้งนี้ในปัจจุบันบริษัทฯ มีโรงงานผลิต 2 แห่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่จ.สมุทรปราการ มีกำลังการผลิตรวมทั้งสิ้น 110,000 ตันต่อปี

Back to top button