คึกคัก! รับสมัคร “ผู้ว่าฯ กทม.- ส.ก.” วันแรก คนดังแห่ลงชิงตำแหน่ง

กกต.กทม.เปิดรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานครวันแรก คนดังแห่สมัครลงสนามชิงตำแหน่งคึกคัก ทั้งจากพรรคการเมืองใหม่ และในนามอิสระ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ในวันแรก อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกทม. 2 เขตดินแดง ผู้สมัครและกองเชียร์ต่างเดินทางมาเพื่อรอรับสมัครกันตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้สมัครที่ได้เคยเปิดตัวไปแล้วก่อนหน้านี้ รวมถึงผู้สมัครหน้าใหม่ที่มาสมัครในนามอิสระ

โดยนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.อิสระ ได้เดินทางมาถึงเป็นคนแรก โดยการขี่จักรยานมาพร้อมกับขบวนทีมงานขณะที่ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ว่าที่สมัคร ผู้ว่าฯ กทม.อิสระ ได้เดินทางมา ด้วยรถตุ๊กตุ๊ก พร้อมกับร้อยตำรวจเอก พงศกร ขวัญเมือง บุตรชาย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ในนามรักษ์กรุงเทพ  พร้อม ผู้สมัครส.ก. ทั้ง 50 เขต รวมถึงผู้สมัครคนอื่นๆ ที่เดินทางมาถึงก่อนเวลา 8 นาฬิกา

จากนั้น เวลา 08.30 น.กกต.ประจำท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) ได้เริ่มกระบวนการจับสลากหมายเลขผู้สมัคร โดยมีผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. 14 รายมาถึงก่อนเวลารับสมัครในเวลา 08.30 น  โดย ผู้อำนวยการ กกต.กทม.ได้มีการจับสลากรายชื่อผู้สมัครเพื่อให้ได้ลำดับผู้สมัครที่จะจับสลากหมายเลขในการยื่นใบสมัคร และเมื่อผู้สมัครจับสลากหมายเลขในการยื่นสมัครหมายเลขดังกล่าวจะถือเป็นหมายเลขประจำตัวในการหาเสียง ซึ่งผลการจับสลากหมายเลขปรากฏว่า

เบอร์ 1 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร  ลงสมัครในนามพรรคก้าวไกล

เบอร์ 2 พันโทหญิงฐิฎา รังสิตพล มานิตกุล ลงสมัครในนามอิสระช

เบอร์ 3 นายสกลธี ภัททิยกุล ลงสมัครในนามอิสระ

เบอร์ 4 นายสุชัชวีร์  สุวรรณสวัสดิ์ ลงสมัครในนามพรรคประชาธิปัตย์

เบอร์ 5 นายวีระชัย เหล่าเรืองวัฒนะ ลงสมัครในนามอิสระ

เบอร์ 6 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ลงสมัครในนามอิสระ

เบอร์ 7 นางสาวรสนา โตสิตระกูล ลงสมัครในนามอิสระ

เบอร์ 8 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ลงสมัครในนามอิสระ

เบอร์ 9 นางสาววัชรี  วรรณศรี  ลงสมัครในนามอิสระ

เบอร์ 10 นายศุภชัย ตันติคมน์ ลงสมัครในนามอิสระ

เบอร์ 11 น.ต.ศิธา ทิวารี ลงสมัครในนามพรรคไทยสร้างไทย

เบอร์ 12 นายประยูร ครองยศ  ลงสมัครในนามอิสระ

เบอร์ 13 นายพิศาล กิตติเยาวมาลย์ ลงสมัครในนามอิสระ

เบอร์ 14 นายธเนตร  วงษา นักธุรกิจ ลงสมัครในนามอิสระ

ซึ่งหลังจากผู้สมัครได้รับหมายเลขแล้ว ได้ดำเนินการยื่นใบสมัครและหลักฐานการสมัครพร้อมค่าธรรมเนียมการสมัครต่อเจ้าหน้าที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้ดำเนินการจับสลากหมายเลขผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานครต่อเนื่องครบทั้ง 50 เขตและทันทีที่ผู้สมัครได้รับหมายเลข กลุ่มผู้สนับสนุนที่อยู่บริเวณลานพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ ก็ดำเนินการติดหมายเลขผู้สมัครของตนที่ป้ายหาเสียงทันทีพร้อมกับส่งเสียงแสดงความยินดี

หลังจากนี้ กกต.กทม.ยังเปิดให้ผู้ที่สนใจ เข้ารับสมัครรับเลือกตั้ง ผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ได้ถึงวันที่ 4 เมษายน ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ โดยจะมีการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก.ในวันอาทิตย์ที่ 22 พฤษภาคม 2565

Back to top button