ABM ตั้งเป้ารายได้ปี 65 โต 40-50% รุกขยายธุรกิจ Green Transformation-เทรดดิ้ง

ABM ตั้งเป้ารายได้ปี 65 โต 40-50% รับ 5 กลุ่มธุรกิจเติบโตแกร่ง ดีมานด์ชีวมวล เดินหน้ารุกขยายธุรกิจ Green Transformation-เทรดดิ้ง


นายปองธรรม แดนวังเดิม รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) หรือ ABM เปิดเผยว่า ในปี 2565 บริษัทกำหนดยุทธศาสตร์การขยายธุรกิจ Green Transformer เพื่อสนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดทดแทนการใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล โดยนำเทคโนโลยีและกลยุทธ์ทางดิจิทัล เข้ามาใช้ในการวางรากฐานเป้าหมาย และดำเนินธุรกิจให้กับลูกค้าในปัจจุบันและลูกค้าในอนาคต ที่ต้องการปรับเปลี่ยนการใช้พลังงานสิ้นเปลือง หรือพลังงานฟอสซิล ได้แก่ น้ำมัน รวมทั้งหินน้ำมัน ทรายน้ำมัน ถ่านหิน และก๊าซธรรมชาติ มาเป็นพลังงานหมุนเวียน หรือพลังงานชีวมวล (Biomass Energy)

ทั้งนี้เป็นพลังงานที่ผลิตได้จากการนำวัสดุชีวมวล มาผ่านกระบวนการแปรรูปจนได้ก๊าซ นำไปใช้เป็นเชื้อเพลิงเพื่อการผลิตไฟฟ้า ช่วยลดการนำเข้าพลังงานจากต่างประเทศ ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม ลดรายจ่ายให้กับผู้ผลิตและผู้ใช้พลังงานอย่างครอบคลุมแบบครบวงจร นับเป็นการสร้าง New S-curve ของบริษัทฯ ที่ชัดเจนตั้งแต่ปี 2565 เป็นต้นไป

“โดยบริษัทพร้อมแล้วสำหรับการรุกธุรกิจ Green Transformation อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งพนักงาน อุปกรณ์และเทคโนโลยีในกระบวนการผลิต รูปแบบการให้บริการ และให้คำปรึกษาในกระบวนการผลิต รวมถึงการให้บริการที่เปี่ยมคุณภาพของบริษัทฯ โดยมีลูกค้าสนใจและติดต่อเข้ามาขอรับคำปรึกษาแล้วอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ บริษัทใดที่ต้องการดำเนินธุรกิจพลังงานชีวมวลทางเลือก หรือพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันการใช้พลังงานทดแทน โดยมองเห็นโอกาสในการเติบโตของการใช้พลังงานสะอาดอย่างยั่งยืนเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของทุกคน” นายปองธรรม กล่าว

นอกจากนี้การบริหารงานของบริษัทมุ่งมั่นสร้างระบบบริหารพลังงานที่โปร่งใสไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม หรือเกิดมลภาวะที่เป็นพิษอย่างน้อยที่สุดบริษัทฯ ได้รับการรับรองมาตรฐานสากลจากหลายหน่วยงานทั้งในและต่างประเทศ เช่น CSR-DIW AWARD 2021 สถานประกอบการที่ได้มาตรฐานความรับผิดชอบต่อสังคมของผู้ประกอบการ จากกระทรวงอุตสาหกรรม

รวมถึงใบรับรองอุตสาหกรรมสีเขียว ระดับที่ 3 จากกระทรวงอุตสาหกรรม, การได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 14001:2015 รวมถึง มาตรฐาน ISO 9001:2015 ระบบบริหารงานคุณภาพ จาก SGS, รวมถึงได้รับใบประกาศการรับรองมาตรฐานด้านคุณภาพอาชีวอนามัยและความปลอดภัยสิ่งแวดล้อมและความรับผิดชอบต่อสังคม Bureau Veritas Certification เป็นต้น

สำหรับเป้าหมายการดำเนินธุรกิจในปี 2565 บริษัทฯ คาดว่าจะมีรายได้เติบโต 40-50% จากปี 2564 โดยขยายตัวของบริการหลักใน 5 กลุ่มธุรกิจ คือ กลุ่มกะลาปาล์ม, กลุ่มไม้สับและส่วนอื่นๆของไม้, กลุ่มขี้กบ ขี้เลื่อย และฝุ่นไม้, กลุ่มชีวมวลอัดแท่ง และสินค้าอื่นๆ รวมถึงขยายธุรกิจเทรดดิ้ง ให้บริการสินค้าที่หลากหลายมากขึ้น และธุรกิจ Green Transformer ซึ่งจะช่วยสนับสนุนยอดขายและมาร์จิ้นเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ขณะที่ผลการดำเนินงานปี 2564 บริษัทเติบโตอย่างแข็งแกร่งเป็นไปตามเป้าหมาย โดยกลุ่มลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศมีคำสั่งซื้อเพิ่มมากขึ้น จากความต้องการของตลาดที่ต้องการลดการใช้เชื้อเพลิงที่มีสารคาร์บอน อีกทั้งถ่านหินที่มีราคาเพิ่มสูงขึ้นและมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการ 1,907.82 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.21% จากปี 2563 และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 26.80 ล้านบาท

Back to top button