COTTO ผนึก “LHCG” ตั้งบ.ร่วมทุน บุกตลาดกัมพูชา จำหน่าย “กระเบื้องเซรามิก-สุขภัณฑ์”

COTTO ผนึก “LHCG” ตั้งบ.ร่วมทุน เพื่อดำเนินธุรกิจการค้าส่งและ การค้าปลีก สำหรับจัดจําหน่ายกระเบื้องเซรามิก สุขภัณฑ์ และสินค้าที่เกี่ยวข้อง ในจังหวัดบันเตียเมียนเจย และเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา


บริษัท เอสซีจี เซรามิกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ COTTO เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า บริษัทโสสุโก้ เซรามิค จํากัด (SSC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ COTTO ถือหุ้นทั้งหมด ได้เข้าทำสัญญาร่วมทุนกับ LHCG Construction Store Co., Ltd. (LHCG) ในการจัดตั้งบริษัทร่วมทุน เพื่อดำเนินธุรกิจการค้าส่งและการค้าปลีก สำหรับจัดจําหน่ายกระเบื้องเซรามิก สุขภัณฑ์ และสินค้าที่เกี่ยวข้อง ในจังหวัดบันเตียเมียนเจย และเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ซึ่งเป็นประเทศที่มีศักยภาพของตลาดและมีความต้องการกระเบื้องเซรามิกที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดย LHCG เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจจัดจําหน่ายซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง มาตั้งแต่ปี 2535 ในจังหวัดปอยเปตและเสียมราฐ ประเทศกัมพูชา ซึ่งมีความเชียวชาญในการดำเนินธุรกิจการค้าส่ง การขนส่งสินค้า ภายในประเทศ การนําเข้า การกระจายสินค้าคงคลัง และช่องทางการขาย โดย LHCG เป็นหนึ่งในผู้แทนจําหน่ายสินค้าของ COTTO ในปัจจุบัน

สำหรับบริษัทร่วมทุนที่จะจัดตั้งขึ้นมีทุนจดทะเบียน 550,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 17.10 ล้านบาท โดย SSC และ LHCG จะถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 60 และ 40 ตามลำดับ ทั้งนี้ SSC ได้นำกระแสเงินสดจากการดำเนินงานเพื่อใช้เป็นแหล่งเงินทุนในการดำเนินโครงการนี้และคาดว่าจะจัดตั้งบริษัทร่วมทุนแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 2 ของปี 2565 และเริ่มดำเนินธุรกิจได้ภายในสิ้นปี 2565

Back to top button