ระทึก! เครื่องบิน DHL ไถลหลุดรันเวย์ “สนามบินคอสตาริกา” หักกลางลำ

เครื่องบินขนส่งสินค้าของ DHL เกิดอุบัติเหตุหักกลางลำระหว่างลงจอดฉุกเฉิน ก่อนไถลออกนอกรันเวย์เครื่องหักกลางลำ หลังนักบิน พบความผิดปกติระบบไฮดรอลิกของเครื่องบิน


สำนักข่าว เอเอฟพี รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินขนส่งสินค้าของ DHL ได้หักกลางลำระหว่างลงจอดฉุกเฉิน ที่ท่าอากาศยานนานาชาติ ซานโฮเซ่ ประเทศคอสตาริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (7 เม.ย.2565) ตามเวลาท้องถิ่น โดยระหว่างที่เครื่องได้ลงจอด เครื่องบินเกิดเสียการทรงตัว ไถลออกจากทางขับ ขณะเลี้ยวออกจากทางวิ่งด้วยความเร็ว กระทั่งหลุดออกจากรันเวย์และหักกลางลำ ก่อนจะมีควันพวยพุ่งออกจากเครื่องบินลำดังกล่าว โดยทันทีที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้เข้าควบคุมสถานการณ์โดยทันที

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาราว 10.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่เครื่องบินโบอิ้ง 757 ที่บินออกจากสนามบิน ฮวน ซานตามาเรีย นอกเมืองซานโฮเซ่ ได้เพียง 25 นาที ก่อนที่นักบินจะตัดสินใจบินกลับ เนื่องจากพบความผิดปกติในระบบไฮดรอลิก

ด้านนาย เฮกเตอร์ ชาเวส ผู้อำนวยการแผนกดับเพลิงของคอสตาริกา ระบุว่า เมื่อเครื่องบินลงจอด เครื่องบินได้ลื่นไถล พลิกกลับและหักเป็นสองส่วน ทำให้เห็นสินค้าด้านใน เจ้าหน้าที่ได้เร่งเข้าช่วยเหลือนักบิน และนักบินร่วมออกมาทันที จากนั้นก็ใช้โฟมเพื่อป้องกันการรั่วไหล และได้พยายามป้องกันไม่ให้เชื้อเพลิงเข้าถึงระบบระบายน้ำ

ส่วนโฆษก DHL กล่าวว่า นักบินทั้งสองไม่ได้รับบาดเจ็บ โดยสายการบินได้ทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ เพื่อย้ายเครื่องบิน ให้สนามบินได้เปิดทำการต่อได้ และจะมีการหาสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวต่อไป

Back to top button