“เจ้าชายซาอุ” ตอกหน้า “อีลอน มัสก์” ประกาศชัด ไม่ขายหุ้น “ทวิตเตอร์”

“เจ้าชายอัลวาลีด บิน ทาลาล” ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ “ทวิตเตอร์” ออกมาโพสต์ข้อความปฏิเสธข้อเสนอ หลัง “อีลอน มัสก์” เสนอซื้อหุ้นของบริษัททวิตเตอร์ อิงค์ จำนวน 100% ในราคาหุ้นละ 54.20 ดอลลาร์ หรือราว 1.4 ล้านล้านบาท


จากกรณีวานนี้ (14 เม.ย.65) ข้อมูลจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ระบุว่า นายอีลอน มัสก์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทเทสลา อิงค์ เสนอที่จะซื้อหุ้นของบริษัททวิตเตอร์ อิงค์ จำนวน 100% ในราคาหุ้นละ 54.20 ดอลลาร์ คิดเป็นวงเงิน 4.3 หมื่นล้านดอลลาร์ หรือราว 1.4 ล้านล้านบาท

โดยราคาหุ้นดังกล่าวสูงกว่าถึง 38% เมื่อเทียบกับราคาปิดตลาดของทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ซึ่งเป็นวันซื้อขายสุดท้ายก่อนที่จะมีการเปิดเผยในวันที่ 4 เม.ย.2565 ว่า นายมัสก์ ได้กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของทวิตเตอร์ด้วยการถือหุ้นมากกว่า 9%

ทั้งนี้ นายมัสก์ ระบุว่า ข้อเสนอดังกล่าวเป็นข้อเสนอสุดท้ายและดีที่สุดของเขา ซึ่งหากไม่ได้รับการยอมรับ เขาก็พร้อมที่จะพิจารณาทบทวนสถานะการเป็นผู้ถือหุ้นของเขา

ขณะที่ เจ้าชายอัลวาลีด บิน ทาลาล เจ้าชายมหาเศรษฐีนักธุรกิจชื่อดังชาวซาอุดีอาระเบีย ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่บริษัททวิตเตอร์ ได้โพสต์ทวิต ระบุว่า เขาไม่เชื่อว่าข้อเสนอซื้อหุ้นของ อีลอน มัสก์ ที่ราคา 54.2 ดอลลาร์ต่อหุ้น มันจะใกล้เคียงมูลค่าที่แท้จริงของบริษัทฯ เมื่อพิจารณาจากแนวโน้มการเติบโต ในฐานะหนึ่งในผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดและยาวนานของทวิตเตอร์ ตนจะปฏิเสธข้อเสนอนี้

ขณะที่ราคาหุ้น ทวิตเตอร์ ชื่อหลักทรัพย์ TWTR เปิดตลาดเช้าวันพฤหัสบดี (15 เม.ย 65) กระโดดขึ้นไปที่ราคา 48.50 ดอลลาร์ต่อหุ้น หรือเพิ่มขึ้น 5.73 % ก่อนจะค่อย ๆ ลดระดับลงมาต่ำสุดของวันที่ราคา 45.22 ดอลลาร์ต่อหุ้น

Back to top button