“แรมโบ้-เสกสกล” ลาออก ขรก.การเมือง ปมคลิปเสียงโควตาสลากฯ

นายเสกสกล อัตถุาวงศ์ ประกาศลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เพื่อไม่ให้กระทบต่อภาพลักษณ์นายกรัฐมนตรี และเปิดทางให้สอบสวนปมคลิปเสียงโควตาสลากฯ และเงินช่วยหาเสียงเลือกตั้ง 15 ล้านบาท


นายเสกสกล อัตถุาวงศ์ หรือแรมโบ้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตนเองได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งเรียบร้อยแล้ว โดยมีผลวันพรุ่งนี้ (19 เม.ย. 2565) โดยให้เหตุผลกับการลาออกในครั้งนี้ว่า เป็นความรับผิดชอบต่อประชาชน และเปิดทางให้มีการสอบสวนข้อเท็จจริง หลังจากมีคลิปเสียงปริศนา เผยแพร่ การสนทนาระหว่างนายเสกสกล กับ นางจุรีพร สินธุไพร ข้าราชการการเมือง ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี น้องสาวของนาย นิสิต สินธุไพร มีเนื้อหาเกี่ยวกับการบุกจับแพลตฟอร์มขายลอตเตอรี่ออนไลน์ และโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล รวมถึงเรื่องเงินเพื่อช่วยหาเสียง 15 ล้านบาท เพื่อไม่ให้เกิดข้อครหากับนายกรัฐมนตรี ว่าใช้อำนาจหน้าที่ในการปกป้องตนเอง และยังยืนยันไม่มีการปลดหรือบีบบังคับให้ลาออกเป็นความประสงค์ของตนเองในการลาออก เพื่อพิสูจน์ความจริงกับกระบวนการยุติธรรม

ส่วนภารกิจการแก้ไขปัญหาสลากกินแบ่งรัฐบาลไม่เกิน 80 บาทนั้น นายเสกสกล ระบุว่า ได้ดำเนินการตามหน้าที่ของตนอย่างเต็มที่แล้ว ส่วนตัวมั่นใจว่าหากสลากกินแบ่งรัฐบาลดำเนินตามแนวทางอนุกรรมการที่ตนเป็นประธาน จะสามารถแก้ไขปัญหาราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลเกินราคาได้อย่างแน่นอน ซึ่งถือว่าสิ้นสุดการทำงานของตนเองแล้ว

สำหรับการดำเนินคดีกับบุคคลที่ปล่อยคลิปเสียงที่ได้แจ้งความกับพนักงานสอบ สน.ดุสิต นั้น นายเสกสกล เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (19 เม.ย. 2565) พนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกบุคคลชื่อกิ๊กที่นางจุรีพรได้อ้างถึงมาสอบสวนสอบปากคำ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาลว่า มีความพยายามจากทีมการเมืองและฝ่ายที่ปรึกษาด้านความมั่นคง ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กดดันใหันายเสกสกล ลาออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำนายกรัฐมนตรี และหยุดบทบาทการำหน้าที่เป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ พ้นจากการทำงานให้กับนายกรัฐมนตรี เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบทางการเมือง

Back to top button