ลุ้น SET รีบาวด์ เล็งแรงเก็งกำไรงบบจ.ไตรมาส 1 – แบงก์หนุน

ลุ้น SET รีบาวด์ เก็งกำไรงบ Q1/65 บจ. ทยอยประการออกมา   พร้อมให้แนวต้านที่ 1,685 จุด และแนวรับ 1,670 จุด


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 เม.ย.2565) นักวิเคราะห์ประเมินตลาดหุ้นไทยเช้านี้รีบาวด์ตามตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่เช้านี้ปรับตัวอยู่ในแดนบวก เพื่อรอติดตามผลประกอบการของกลุ่มพลังงานที่ทยอยออกมา พร้อมให้แนวต้านที่ 1,685 จุด และแนวรับ 1,670 จุด

นายสรพล วีระเมธีกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า มองทิศทางดัชนีตลาดหุ้นไทยช่วงเช้านี้รีบาวด์ได้เล็กน้อย ตามดัชนีตลาดหุ้นอื่นๆในภูมิภาคที่เช้านี้เปิดตลาดมาเคลื่อนไหวในแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ เพื่อรอติดตามผลประกอบการของกลุ่มพลังงานที่จะทยอยออกมา

สำหรับทิศทางการลงทุนของนักลงทุนเปลี่ยนมาที่กลุ่มหุ้นคุณภาพ และให้ปันผลที่ดีอย่างต่อเนื่อง เพื่อลดผลกระทบจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่เร่งตัวขึ้น หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) การปรับเปลี่ยนนโยบายทางการเงินเพื่อชะลอการเร่งตัวของอัตราเงินเฟ้อ พร้อมให้แนวต้านที่ 1,685 จุด และแนวรับ 1,670 จุด

ขณะที่บทวิเคราะห์ของ บล.เคทีบีเอสที ประเมินว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้อาจมี rebound แต่ยังอยู่ในโหมดของการปรับฐานอยู่ การล็อกดาวน์ของจีนเป็นตัวถ่วงหลักๆ ของตลาด  สถานการณ์ยูเครน-รัสเซีย ยังไม่ดีขึ้น ต่างชาติเข้าแทรกแซงด้านการทหารมากขึ้น ทำให้การเจรจาเกิดขึ้นได้ยาก ตัวแปรที่ต้องจับตาเป็นพิเศษ คือ การล็อกดาวน์ของจีนหากขยายวงอาจกระทบภาคเศรษฐกิจจีนและเศรษฐกิจโลก เนื่องจากจีนเป็นผู้ผลิต supply chain ใหญ่สุดของโลก ขณะที่ผู้นำจีนกำลังประเมินการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ถ้ามีจะพอช่วยหนุนตลาดได้

นอกจากนี้ด้านเงินบาทที่อ่อนค่าลงเช้านี้มาที่ 34.09 บาท รอบนี้มองว่ามาจากเศรษฐกิจโลกชะลอตัวและดอลลาร์แข็งค่าขึ้น ซึ่งอาจจะกระทบปริมาณการส่งออก ยกเว้นการส่งออกที่เกี่ยวกับอาหารที่คาดจะยังดี

ทั้งนี้แม้ตลาดหุ้นไทย จะมีความแข็งแรงด้วยกำไรที่ยังดี แต่ปัจจัยลบภายนอกที่มีน้ำหนักมากขึ้นเรื่อยๆ จะถ่วงตลาด ให้อยู่ในช่วงของการปรับฐานการลงทุนในช่วงนี้ จึงควรทำทั้งการขายทำกำไร และเลือกหุ้นเล่นสั้นๆตามข่าวหรือปัจจัยเฉพาะตัวไปก่อน และยังเชื่อว่านักลงทุนต่างประเทศอาจพลิกกลับมาขายหุ้นควรลงทุนด้วยความระมัดระวัง

Back to top button