TM เล็งเปิดไลฟ์ Facebook-YouTube เพิ่มช่องทางขาย มั่นใจปีนี้กวาดรายได้ 750 ลบ.

TM เดินเกมรุกไตรมาส 2/65 ขยายแพลตฟอร์มออนไลน์ เล็งเปิด Live สด Facebook-YouTube เพิ่มช่องทางขาย ตั้งเป้ายอดขายผลิตภัณฑ์ใหม่และแพลตฟอร์มออนไลน์กว่า 30 ลบ. มั่นใจปีนี้กวาดรายได้ 700 - 750  ลบ.


นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน 2565 ที่ผ่านมา บริษัทฯรุกหนักในการวางกลยุทธ์ด้านการตลาด เพื่อจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อตอบโจทย์การเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ง่ายขึ้น

โดยในช่วงก่อนหน้านี้ TM ได้ขยายช่องทางการจำหน่ายผ่าน “Lazada” เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้ผลการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าทั่วไป จากเดิมที่บริษัทฯมุ่งเน้นกลุ่มลูกค้าร้านขายยาเวชภัณฑ์ และ กลุ่มโรงพยาบาลเป็นหลัก ซึ่งกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวในขณะนี้ถือว่า TM ประสบความสำเร็จในการครองตลาดได้ในระดับหนึ่งแล้ว ดังนั้นบริษัทฯจึงเร่งขยายฐานกลุ่มลูกค้าทั่วไปเพิ่ม เพื่อสร้างความหลากหลายของกลุ่มผู้บริโภคให้ครบทุกมิติมากยิ่งขึ้น

“TM บุกตลาดออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าทั่วไปมากยิ่งขึ้น โดยล่าสุด บริษัทฯเพิ่มช่องทางจำหน่ายผ่านการ Live สด ใน Facebook ,YouTube  จากเดิมที่จำหน่ายผ่าน www.Lazada.co.th , www.tmcare-shop.com , facebook.com/TMCARESHOP และLine@ : @tmcareshop  โดยในช่วงปลายเมษายนที่ผ่านมา ได้เริ่มLive ผ่านช่องทางการจำหน่ายสินค้าของ TM แล้ว โดยมุ่งเน้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ป้องกันการติดเชื้อ , ผลิตภัณฑ์สำหรับผู้สูงอายุ และในเร็วๆนี้จะมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากสมุนไพรไทย เพื่อดูแลสุขภาพ ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงสุขภาพ เข้ามาต่อยอด”นางสุนทรี กล่าว

อย่างไรก็ดีหลังจากมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้กลุ่มผู้บริโภคให้ความสำคัญกับสุขภาพมากยิ่งขึ้น ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอาหารเสริมที่มีสารสกัดจากสุมไพรไทย ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น ดังนั้น TM จึงมุ่งมั่นเพื่อเร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริม รวมถึงผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากสมุนไพรไทยเพื่อดูแลสุขภาพ ที่มีส่วนผสมสารสกัดจากกระท่อม กระเทียม น้ำมันกัญชง ฟ้าทะลายโจร ขมิ้นชัน และ กระชาย ภายใต้แบรนด์ “TM Herb” ล่าสุดอยู่ระหว่างการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารเสริมที่มีส่วนผสมของใบข้าวอ่อนไทย (Chory) ช่วยให้นอนหลับสนิท ซึ่งเบื้องต้นคาดว่า Chory จะเริ่มวางจำหน่ายสินค้าได้ในช่วงไตรมาส 2/2565

ขณะเดียวกัน TM ยังเตรียมนำเข้าผลิตภัณฑ์ประเภทเวชสำอาง อาหารเสริมบำรุงสุขภาพ ประเภท Probiotic จากประเทศเกาหลี ดังนั้นจะเห็นได้ว่าบริษัทฯได้ให้ความสำคัญในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ เพื่อการต่อยอดผลิตภัณฑ์ให้มีการหลากหลายตอบโจทย์ความต้องการกลุ่มคนรักสุขภาพ  นอกจากนี้ยังได้มีผลิตภัณฑ์สำหรับผู้สูงอายุ อาทิ เตียงและที่นอนเพื่อสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ เก้าอี้สำหรับอาบน้ำสำหรับผู้สูงอายุ เครื่องผลิตออกซิเจนสำหรับผู้สูงอายุ ผ้าเช็ดตัวสำหรับผู้สูงอายุ และผลิตภัณฑ์อาบน้ำสำหรับผู้สูงอายุ เป็นต้น ซึ่งบริษัทฯเชื่อว่าจากการพัฒนาและผลักดันยอดขายในกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ รวมถึงการขยายช่องทางจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ส่งผลให้ตั้งเป้ายอดขายในส่วนของผลิตภัณฑ์ใหม่ และยอดขายจากแพลตฟอร์มออนไลน์ ไว้ที่ระดับไม่ต่ำกว่า 30  ล้านบาท จากเป้าอัตราการเติบโตรายได้รวมของ TM ในปี 2565 ที่วางไว้ประมาณ 700 – 750 ล้านบาท 

“สำหรับยอดขายในช่วงไตรมาส 1/2565 ขณะนี้อยู่ระหว่างการปิดงบ ซึ่งบริษัทฯ คาดว่ายอดขายน่าจะเติบโตสอดคล้องกับตามความต้องการใช้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้แล้วทิ้งสำหรับใช้ในห้องผ่าตัดเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยิ่งทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์ป้องกันการติดเชื้อพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ดังนั้นจึงมองว่าภาพอุตสาหกรรมทางการแพทย์จะกลับมาสดใสอีกครั้ง” นางสุนทรี กล่าว

Back to top button