ศบค.ปลื้มยกเลิก “Test&Go” ดันยอด นทท.ลงทะเบียนทะลุ 5 แสน

ศบค. เปิดเผยยอดลงทะเบียนเดินทางเข้าไทยทะลุ 5 แสนคน หลังยกเลิก Test & Go คาดปลายปีนี้มีนักท่องเที่ยวเข้าประเทศ 1 ล้านคน/เดือน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ได้ผ่อนคลายมาตรการเข้าประเทศด้วยการยกเลิก Test & Go ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พบว่า มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาเพิ่มขึ้นตามลำดับ โดยข้อมูลล่าสุด เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 พบว่ามีผู้ลงทะเบียนใน “Thailand Pass” ทะลุ 5 แสนคนแล้ว

โดยการรายงานล่าสุด ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน – 18 พฤษภาคม 2565 พบว่ามีผู้ทำการลงทะเบียนเดินทางเข้าราชอาณาจักรผ่าน “Thailand Pass” จำนวน 521,139 คน อนุมัติแล้ว 504,103 คน ไม่ผ่านการอนุมัติ 10,247 คน รอพิจารณาโดยผู้ตรวจอีก 6,789 คน

ทั้งนี้ ศบค. คาดการณ์ว่า ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถึง กันยายน 2565 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติทยอยเดินทางเข้าประเทศต่อเนื่องเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่าเดือนละ 3 แสนคน ส่วนช่วงปลายปีตั้งแต่เดือนตุลาคมถึงธันวาคม ซึ่งถือเป็นช่วง High Season ก็คาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศไทยประมาณไม่น้อยกว่าเดือนละ 1 ล้านคน ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัว

นอกจากนี้ พบว่าผู้ประกอบการที่รองรับเป้าหมายกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ทยอยกลับมาเปิดให้บริการกันอีกครั้ง ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า รวมถึงเอนเตอร์เทนเมนต์ต่างๆ ซึ่งหากรัฐบาลยกเลิก “Thailand Pass” ในวันที่ 1 มิถุนายน 2565 จะทำให้การเดินทางเข้าประเทศกลับสู่ภาวะปกติ จะทำให้มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามาในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน

Back to top button