NCH วางแผนเปิด 4 โครงการใหม่ครึ่งปีหลัง มั่นใจรายได้เข้าเป้า 2.5 พันลบ.

NCH เร่งปิดยอดขายครึ่งปีแรกราว 2 พันลบ. วางแผนเปิด 4 โครงการใหม่ครึ่งปีหลัง ดันยอดขายเข้าเป้า 4.6 พันลบ. มั่นใจรายได้เข้าเป้า 2.5 พันลบ. เผยผนึก 2 พันธมิตร เสริมงานบริการครบวงจร สร้างรายได้เพิ่ม


นายสมนึก ตันฑเทอดธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.เฮ้าส์ซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ NCH เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะปิดยอดขายในครึ่งปีแรกราว 2 พันล้านบาท จากเป้ายอดขายทั้งปี 4.6 พันล้านบาท โดยในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้เปิดโครงการใหม่ไปเพียง 1 โครงการ คือ โครงการ THEO ชัยพฤกษ์-แจ้งวัฒนะ ที่เพิ่งเปิดขายไปในช่วงต้นเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา และทำยอดขายได้แล้ว 200 ล้านบาท

โดยในช่วงครึ่งปีหลังจะมีการเปิดโครงการมากกว่าครึ่งปีแรก โดยจะมีจำนวน 4 โครงการ ซึ่งในไตรมาส 3/2565 จะเปิดตัวโครงการ NEOLA รังสิต-คลอง 2 และในไตรมาส 4/2565 จะเปิดตัวโครงการใหม่ 3 โครงการ ซึ่งการเปิดโครงการใหม่ในช่วงครึ่งปีหลังจำนวนมากจะเป็นปัจจัยที่ผลักดันยอดขายในช่วงครึ่งปีหลังสูงกว่าครึ่งปีแรก และทำให้ยอดขายเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ทั้งนี้ NCH ยังเดินหน้าเพิ่มงานด้านบริการให้กับลูกบ้านด้วยการผนวกนวัตกรรมใหม่เพื่อเป็นจุดศูนย์กลางการบริการที่ครบวงจรภายใต้ Innovations for Quality Living  ผ่านศูนย์ ALL FROM  HOME CENTER ทั้งการเปิดรับนวัตกรรมภายนอกตอบโจทย์ความต้องการที่เป็นไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย และความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้าภายใต้แบรน์ Nc Q Prompt ด้วยการให้ความสำคัญกับความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก และมองถึงองค์ประกอบบนพื้นฐานความจำเป็นที่ลูกค้าของ NCH ต้องการเป็นอันดับต้นๆของเรื่องบ้าน

โดยบริษัทร่วมกับ 2 บริษัทใหญ่ คือ SCG Home ที่เข้ามาร่วมให้บริการด้านการต่อเติมและปรับปรุงบ้าน ด้วยบริการครบวงจรแบบ Home Smile บริการ Ready to Plug in Space และพันธมิตร ที่ปรึกษาด้านการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ และ ด้านการลงทุน คือ บริษัท ไอคิวไอ (ประเทศไทย) จำกัด ที่เข้ามาบริการลูกบ้านของทุกโครงการ ทั้ง ทาวน์เฮ้าส์ บ้านแฝด และบ้านเดี่ยว ที่มีความประสงค์ต้องการเปลี่ยนบ้านหลังเก่า แล้วไปซื้อบ้านหลังใหม่ โดยทั้ง 2 พันธมิตรจะเริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนพ.ค.นี้

การผนึกพันธมิตรทั้ง 2 บริษัทใหญ่ดังกล่าว จะเป็นการเสริมศักยภาพที่สร้างความพึงพอใจให้กับแบรนด์ เอ็น.ซี ซึ่งเป็นนวัตกรรมด้านบริการ Nc Q Promptเรื่องบ้านผ่านศูนย์ของ ALL FROM HOME CENTER  เพื่อเป็นการมอบสิ่งที่ดี และความคุ้มค่าให้กับลูกค้าของเอ็น.ซี ด้วยความใส่ใจทุกรายละเอียดของการอยู่อาศัย” นายสมนึก กล่าว

ส่วนบริการใหม่ที่เพิ่มขึ้นมานอกจากการที่เข้ามาช่วยเพิ่มบริการให้กับลูกบ้านแล้ว ยังเป็นโอกาสในการที่สร้างรายได้เสริมจากการบริการเข้ามาให้กับบริษัท รวมถึงการเปิดศูนย์ Health & Sport แบรนด์ NC REGEN ที่โครงการย่านลำลูกกา 2 แห่ง โดยรายได้ที่เข้ามาจากการบริการในปีนี้คาดว่าจะเข้ามาราว 50 ล้านบาท และบริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรรายอื่นๆเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มโอกาสในการขยายงานด้านบริการ ซึ่งจะทยอยเปิดตัวออกมาต่อเนื่องในปีนี้

ทั้งนี้บริษัทยังมั่นใจว่าในปีนี้จะทำรายได้เข้าเป้า 2.5 พันล้านบาท โดยที่ยังมีการโอนโครงการเข้ามาต่อเนื่อง ทั้งโครงการพร้อมอยู่ และโครงการบ้านที่สร้างเสร็จใหม่ที่ลูกค้าจองซื้อไปแล่ว ซึ่งมีมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) กว่า 800 ล้านบาท ที่จะทยอยเข้ามาต่อเนื่อง ขณะที่ในแง่บรรยากาศตลาดอสังหาริมทรัพย์ในช่วงต่อจากนี้มองว่าจะยังเห็นการขยายตัวต่อเนื่อง หลังจากเศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวขึ้น จากการที่โควิด-19 คลี่คลาย และการเปิดเมืองและเปิดประเทศ ทำให้กำลังซื้อเริ่มฟื้น และคนยังมีความต้องการมองหาบ้านแนวราบในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทได้รับประโยชน์จากปัจจัยดังกล่าว และหนุนต่อการฟื้นตัวของผลการดำเนินงานมาต่อเนื่อง

 

Back to top button