IP ส่งซิก Q2 โตต่อ อานิสงส์ “Lab Pharmacy-ออกสินค้าใหม่” ปักธง 5 ปี รายได้ 5 พันลบ.

IP ส่งสัญญาณไตรมาส 2 โตต่อเนื่อง อานิสงส์ Lab Pharmacy ออกสินค้าใหม่ ขยายตลาด ปักธง 5 ปี รายได้ 5 พันลบ.


นายตฤณวรรธน์ ธนิตนิธิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) หรือ IP เปิดเผยกับ ข่าวหุ้นธุรกิจ” ผ่านรายการข่าวหุ้น” ออกอากาศทางช่อง MCOT HD30 ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 มีประเด็นสำคัญดังนี้

ภายหลัง “ปตท.” เข้ามา มูลค่าเพิ่มที่คาดจะได้จากดีลนี้ประมาณเท่าไหร่

เนื่องจากบริษัทมีแผนกลยุทธ์ระยะยาว 5-10 ปีข้างหน้า ที่จะเติบโตตามวิสัยทัศน์ของบริษัทที่ต้องการเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์สุขภาพแบบครบวงจรทั้งของคนและของสัตว์ ซึ่งการกู้ก็จะต้องรับความเสี่ยงเรื่องดอกเบี้ย จึงเลือกการออกหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง แต่ทั้งนี้บริษัทก็มีการเลือกบริษัทที่สามารถเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่ต่อยอดธุรกิจร่วมกันได้ โดยปตท. มีความสนใจในด้าน Healthcare จึงทำให้มีดีลนี้เกิดขึ้น

บทบาทของ ปตท. กับบทบาทของ IP ถ้ามองไปข้างหน้าเกี่ยวกับธุรกิจเฮลท์จะเป็นอย่างไรบ้าง

ปตท. มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับธุรกิจ Healthcare ค่อนข้างมาก ซึ่งภายหลังการปิดดีลก็จะทำให้เกิดความร่วมมือกันตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ ทั้งนี้จึงมีการหารือกันคาดจะเกิดความร่วมมือกันใน 7 โครงการหลักๆ

อนาคตข้างหน้า IP จะเป็นอย่างไร

สำหรับแผน 5 ปี บริษัทตั้งเป้าหมายมีรายได้ 5 พันล้านบาท ซึ่งการมีพาร์ทเนอร์อย่างปตท.ในนาม “อินโนบิก (เอเซีย)” ก็จะทำให้เกิดความสำเร็จเร็วขึ้นและมากขึ้น

ไตรมาส 2 จะโตต่อเนื่องหรือไม่

ไตรมาส 2 รายได้คาดจะสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญมาก เพราะเป็นไตรมาสที่จะเริ่มรับรู้รายได้จากการเข้าไปเทกโอเวอร์ Lab Pharmacy ซึ่งปัจจุบันมี 20 สาขา อีกทั้งธุรกิจเดิมจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ขยายตลาด ส่งออก และธุรกิจยาก็มียอดขายที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ทั้งนี้จึ้งคิดว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

Back to top button