THANI อัพเป้าสินเชื่อปี 65 โต 20% รับดีมานด์กลุ่มรถบรรทุกเพิ่ม

THANI ปรับเป้าหมายสินเชื่อปี 65 จากเดิม 15% เป็นเติบโต 20% แตะ 2.8 หมื่นลบ. รับดีมานด์กลุ่มรถบรรทุกเพิ่ม หลังเศรษฐกิจฟื้นตัว มุ่งหาโอกาสปล่อยสินเชื่อกลุ่มอื่นเพิ่ม ตั้งเป้าคุม NPL ต่ำกว่า 3%


นางสาวอัญชัญ สีสม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบัญชี บริษัท ราชธานีลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ THANI เปิดเผยผลการดำเนินธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 27 พ.ค. 2565 ว่าไตรมาส 1/2565 มีกำไรสุทธิ 455.05 ล้านบาท โดยมีรายได้จำนวน 1,082.52 ล้านบาท จากการที่บริษัทสามารถปล่อยสินเชื่อได้เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้ 6,000 ล้านบาท

ขณะที่การขายรถบรรทุก ก็มีการเติบโตรับการฟื้นตัวจากเศรษฐกิจ รวมไปถึงการส่งออกก็มีการปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่งผลให้บริษัท THANI มีกำไรสุทธิในไตรมาสดังกล่าว
ด้านนายโกวิท รุ่งวัฒนโสภณ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ราชธานีลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ THANI ระบุว่า บริษัทฯ ได้ปรับตั้งเป้าหมายยอดสินเชื่อปี 2565 ใหม่เป็นเติบโต 20% จากเดิม 15% ประมาณ 28,000 ล้านบาท ขณะที่ค่า NPL จะควบคุมให้ต่ำกว่า 3%

โดยจะเน้นการเติบโตในการปล่อยสินเชื่อกลุ่มรถบรรทุกที่ยังมีการขยายตัวเพิ่มขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค และกลุ่มการนำเข้าและส่งออก รวมไปถึงมองหาโอกาสให้บริการสินเชื่อเพิ่มเติมในกลุ่มอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเรือ กลุ่มเครื่องจักร การปล่อยจำนำทะเบียนรถยนต์ และการปล่อยสินเชื่อทั้งรถใหม่และรถเก่า

Back to top button