AQUA เดินหน้า “ซื้อหุ้นคืน” วงเงิน 120 ลบ. ดึงความเชื่อมั่น ชี้ราคาต่ำกว่าพื้นฐาน

AQUA ลุยซื้อหุ้นคินตามแผน 1 มิ.ย.-30 พ.ย.65 วงเงิน 120 ลบ. หวังสร้างความเชื่อมั่นสถานะทางการเงิน-ความสามารถในการทำกำไรในอนาคต


บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา บริษัทได้ส่งแบบรายงานผลการซื้อหุ้นคืนกรณีเพื่อการบริหารทางการเงิน แก่ SET (ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย) โดยมี นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ เป็นผู้ลงนามในแบบรายงาน

โดยในการซื้อหุ้นคืนของทางบริษัทในครั้งนี้ ได้รับการอนุมัติจากบอร์ดของบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืน 200 ล้านหุ้น หรือคิดเป็น 3.38% ของจำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนสูงสุดต่อจำนวนหุ้นที่ชำระแล้ว วงเงินสูงสุดที่จะใช้ในการซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 120 ล้านบาท และจะทำการซื้อหุ้นคืนผ่านทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยมีกำหนดระยะเวลาที่จะซื้อหุ้นคืนตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2565 ถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2565

สำหรับผลของการซื้อหุ้นคืนเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมานั้น เมื่อรวมกับจำนวนหุ้นที่ซื้อคืนในโครงการจนถึงปัจจุบันทั้งสิ้นแล้วเป็นจำนวน 33,273,800 หุ้น ในราคา 0.59 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็น 0.56% ของจำนวนหุ้นที่ซื้อคืนต่อจำนวนหุ้นที่ชำระแล้ว มูลค่ารวมเป็นวงเงินที่ซื้อคืน ณ ปัจจุบัน อยู่ที่ 19,664,521.03 บาท

ทั้งนี้การซื้อหุ้นคืนของบริษัท เพื่อบริหารสภาพคล่องส่วนเกินของบริษัทให้มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้งเพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อสถานะทางการเงินและความสามารถในการทำกำไรของบริษัทในอนาคต

“โครงการซื้อหุ้นคืนถือเป็นกลยุทธ์หนึ่งในแผนปรับโครงสร้างทุนขององค์กรเพื่อบริหารการเงินสด ที่จะสร้างให้เกิดผลดีต่อทั้งองค์กรเองและผู้ถือหุ้น และด้วย AQUA เป็นบริษัทที่มั่นคง และราคาหุ้นในตลาดถือว่าต่ำกว่าพื้นฐานมาก จึงมั่นใจว่าโครงการซื้อหุ้นคืนนี้จะส่งผลดีต่อกลุ่มบริษัทและผู้ถือหุ้นของบริษัท” นายชัยพิพัฒน์ กล่าว

Back to top button