ปตท. สานต่อ “ลมหายใจเพื่อน้อง” เฟส 2 เดินหน้า “ก้าวต่อกับก๊อดจิ” ช่วยการศึกษาเด็ก-เยาวชน

ปตท. กิจกรรม PTT Virtual Run ภายใต้โครงการ “ลมหายใจเพื่อน้อง” เฟส 2 เดินหน้า เดิน-วิ่งสะสม “ก้าวต่อกับก๊อดจิ” ช่วยเหลือเด็กและเยาวชนในวิกฤตการศึกษา”


ด้วยสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างหนักทำให้ส่งผลกระทบระยะยาวต่อประชาชนในวงกว้างเป็นอย่างมาก ทั้งด้านสังคมและด้านเศรษฐกิจของประเทศไทย เป็นเหตุผลหลักสำคัญที่ทำให้เกิด วิกฤตการศึกษา เด็กนักเรียนจำนวนมากเสี่ยงหลุดออกจากระบบการศึกษา

อย่างไรก็ตาม ปตท. ขอเป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยสร้างโอกาสให้กับเด็กและเยาวชน จึงจัดตั้ง “โครงการลมหายใจเพื่อน้อง” เดิน-วิ่งผ่าน PTT Virtual Run” ระดมพลังนำน้องๆ เยาวชนกลับสู่ระบบการศึกษาที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

โดยกิจกรรม PTT Virtual Run ภายใต้โครงการ “ลมหายใจเพื่อน้อง” เฟส 1 เดิน-วิ่งระดมทุนการศึกษาเพื่อเยาวชนจำนวน 150 ล้านบาท สร้างสถิติใหม่สะสมระยะทาง 600,000 กิโลเมตร ด้วยระยะเวลาเพียงแค่ 6 วัน! สามารถช่วยเหลือเด็กและเยาวชน จำนวนกว่า 60,000 คน ให้กลับมามีโอกาสได้ศึกษาต่อในภาคเรียนปีการศึกษา 2565 อีกครั้ง

ดังนั้น เพื่อเป็นการต่อยอดโครงการ “ลมหายใจเพื่อน้อง” ที่ประสบความสำเร็จ อีกทั้งยังมีผู้สนใจเข้าร่วมอีกเป็นจำนวนมาก ปตท. ขอเชิญชวนคนไทยร่วมลมหายใจเดียวกัน จัดกิจกรรมภายใต้โครงการ “ลมหายใจเพื่อน้อง” เฟส 2 ด้วยเป้าหมายเดิน-วิ่ง 20 ล้านก้าวก๊อดจิ เพื่อจัดตั้ง “กองทุนแรกเริ่มศูนย์ช่วยเหลือเด็กและเยาวชนในวิกฤตการศึกษา” จำนวน 20 ล้านบาท เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศให้ก้าวหน้าอย่างก้าวไกล ผ่านกองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา หรือ กสศ.

สำหรับกิจกรรมดีๆ ที่ไม่ควรพลาดนี้ ปตท. ขอเชิญชวนทุกท่านที่สนใจช่วยปลดล็อคการศึกษาของน้องๆ ได้ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 30 มิถุนายน 2565 โดยสมัครได้ที่ www.ลมหายใจเพื่อน้อง.com  ร่วมกันส่งต่อโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้กลับไปเรียนพร้อมเติบโตไปเป็นอนาคตที่ดีของพวกเราต่อไป

Back to top button