เปิด 8 หุ้น รับประโยชน์ “ทางตรง-อ้อม” เงินบาทอ่อนค่า

คัด 8 หุ้น GFPT-CPF-TU-SAPPE-ASIAN-MEGA- KCE- BDMS รับประโยชน์ทางตรง-อ้อมจากเงินบาทอ่อนค่า


บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ว่าระยะสั้น คงน้ำหนักลงทุนหุ้นไทยที่ 55% วันนี้คาดตลาด Sideways ติดตามพัฒนาการตัวเลขดุลการค้าสหรัฐฯ และเงินเฟ้อที่ทยอยออกมาช่วงสัปดาห์นี้ ทีมกลยุทธ์คงมุมมองภาพใหญ่ปกคลุมด้วยประเด็นสภาพคล่องระบบที่ลดลง 1-2 เดือนข้างหน้า ยังคาดจำกัดการปรับขึ้นของตลาดน้ำหนักลงทุนที่ลดลงไปให้รอพิจารณากลับมาเพิ่มใหม่บริเวณ 1550-1580 จุด หรือเมื่อมีปัจจัยบวกระลอกใหม่

อย่างไรก็ตามมองว่ากลุ่มที่เคลื่อนไหวดีกว่าตลาดยังมอง หุ้นได้ประโยชน์บาทอ่อน ทางตรงและจำหน่ายอาหารที่เป็นสินค้าจำเป็น สำหรับเงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ 34.46 บาทต่อดอลลาร์ ปรับตัวอ่อนค่าจากปิดตลาดเย็นวานนี้ที่ระดับ 34.34 บาทต่อดอลลาร์ เคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกับตลาดภูมิภาค เนื่องจากเมื่อคืนนี้ดอลลาร์แข็งค่า เมื่อเทียบกับสกุลเงินส่วนใหญ่ หลังอัตราดอกเบี้ยพันธบัตรของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้น

สำหรับกลุ่มที่เคลื่อนไหวดีกว่าตลาดยังมองหุ้นได้ประโยชน์บาทอ่อน ทางตรงและจำหน่ายอาหารที่เป็นสินค้าจำเป็น ได้แก่ GFPT, CPF, TU กับกลุ่มที่สินค้ายังเป็นที่ต้องการ ได้แก่ SAPPE, ASIAN, MEGA, KCE ส่วนทางอ้อม ได้แก่ BDMS

Back to top button