เริ่มแล้ว! Battle Strategy สัมมนา Virtual LIVE แห่งปี

เริ่มแล้ว! Battle Strategy สัมมนา Virtual LIVE แห่งปี เพื่อเตรียมพร้อม STARTUP SME TO MEGATREND


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) จัดงาน Battle Strategy แผนฝ่าวิกฤติ พิชิตสงคราม EPISODE IV: STARTUP SME TO MEGATREND สัมมนาออนไลน์รูปแบบ Virtual LIVE ภายใต้แนวคิด “NEW Fundraising NEW Investing” ทางเลือกการระดมทุนและการลงทุนรูปแบบใหม่ ฟังประสบการณ์ตรงจากผู้ที่คร่ำหวอดในแวดวง STARTUP SME และบริษัทมหาชน ซึ่งได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เวลา 13.00 น.ที่ผ่านมา

โดยคุณชาญชัย สงวนวงศ์ ผู้อำนวยการหนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นธุรกิจ เปิดเผยว่า SME และ STARTUP ถือเป็นภาคธุรกิจสำคัญ มีบทบาทในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ซึ่งบริษัท SME มีทั้งบริษัทที่ประสบความสำเร็จ เป็นก้าวแรกของบริษัทมหาชน แต่ก็มีอีกหลายบริษัทที่ต้องล้มเลิกกิจการไป เพราะไม่มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุน ขณะที่ธุรกิจ STARTUP ที่มีโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนมากกว่า แต่ก็ต้องฝ่าฟันอุปสรรค ในการสร้างสรรค์ผลงาน จนถึงการวางแผนกลยุทธ์ การวางแผนด้านการตลาด การจัดสัมมนาในครั้งนี้ จึงเรียกว่าเป็นทางลัดสำคัญ SME และ STARTUP ได้นำไปใช้ในการพัฒนาธุรกิจ เพื่อสามารถอยู่รอดในสถานการณ์เศรษฐกิจปัจจุบัน

ขณะที่คุณอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) ระบุว่า บริษัท SME และ STARTUP ถือเป็นฟันเฟืองสำคัญที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ซึ่งมีหลายบริษัทที่มีความน่าสนใจ แต่ติดปัญหาด้านแหล่งเงินทุน ซึ่ง เอสซีบี เอกซ์พร้อมที่จะเข้าไปสนับสนุนการเติบโตของกลุ่ม SME และ STARTUP เพื่อสร้างระบบนิเวศน์ทางเศรษฐกิจที่เป็นประโยชน์ของประเทศ โดยเฉพาะการนำเทคโนโลยีนวัตกรรมในปัจจุบันมาใช้ให้เกิดประโยชน์ พร้อมกับการปรับตัวให้เข้าโลกในยุคปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก

โดยการสัมมนาในวันนี้ ยังมีผู้ทรงคุณวุฒิ ที่เชี่ยวชาญด้านการระดมทุน และการลงทุน และผู้ประกอบการบริษัทมหาชน บริษัท STARTUP และบริษัท SME มาถ่ายทอดประสบการณ์ และองค์ความรู้ที่เป็นประโยชน์กับบริษัท STARTUP และบริษัท SME ไม่ว่าจะเป็น คุณประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ คุณสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด

ร่วมด้วย คุณสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด คุณราชสุดา รังสิยากูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการโครงการ ORion บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) คุณสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) คุณชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ยังมี คุณพชร อารยะการกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บลูบิค กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) คุณทชา ปัญญาเนรมิตดี Co-Founder & CEO Alpha Finance Lab คุณพงษ์ลดา พะเนียงเวทย์ Co-Founder & CEO FreshKet คุณอมร พุฒิพิริยะ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนพิริยะ จำกัด (มหาชน) คุณพิชเยนทร์ หงษ์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท สมาร์ท ไอดี กรุ๊ป และ ดร.ธีรญา กฤษฎาพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สเปเชี่ยลตี้ เนเชอรัล อินโนเวชั่น จำกัด

โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปรับชมผ่านระบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ช่องทาง https://battlestrategy.live/

facebook: https://www.facebook.com/BattleStrategyEvent

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCHQ6HXj4mwngt84ekjIbRWA

LINE OA: @kaohoon

โดยสามารถรับชมผ่านช่องทางเว็บไซต์, facebook และ Youtube ช่วงที่ 1 และ 2 ได้ถึงเวลา 17:30 น.

ส่วนช่องทาง LINE สามารถรับชมช่วงที่ 1 ได้ถึงเวลา 15.10 น. และรับชมเทปช่วงที่ 2 ได้เวลา 19:00 – 21:30 น.

Back to top button