BLESS ดีเดย์ขาย IPO วันแรกพรุ่งนี้ ระดมทุนขยายพอร์ตแนวราบ ตั้งเป้ารายได้โต 20%

BLESS ดีเดย์ขาย IPO วันแรกพรุ่งนี้ ระดมทุนขยายพอร์ตแนวราบ ตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 20% ต่อปี เตรียมเทรด 7 ก.ค. 65 หมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง


นายชัยวัฒน์ โกวิทจินดาชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบล็ส แอสเสท กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BLESS ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 200 ล้านหุ้น ที่ราคา 1.40 บาท/หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นร้อยละ 25 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายครั้งนี้

ทั้งนี้ บริษัทกำหนดเปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 29-30 มิ.ย. และ 1 ก.ค.65 และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันที่ 7 ก.ค. 65 ในหมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า BLESS

สำหรับวัตถุประสงค์ในการระดมทุนครั้งนี้ เพื่อนำเงินที่ได้มาใช้ในการขยายพอร์ตแนวราบเจาะกลุ่มลูกค้าระดับบนและเป็นทุนหมุนเวียนกิจการ รวมถึงจะนำไปซื้อที่ดิน 2-3 แปลง เพื่อนำมาพัฒนาโครงการในอนาคตรองรับแผนการเติบโต ทั้งนี้วางเป้าหมายรายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 20% ต่อปี

โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีสัดส่วนโครงการแนวราบ อยู่ที่ 85% ส่วนโครงการคอนโด อยู่ที่ 15% ซึ่งภายหลังเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ จะทำการตลาดแนวราบ 100% ทั้งนี้บริษัทฯ มีโครงการที่อยู่ในระหว่างการขาย 8 โครงการ มูลค่าราว 5.50 พันล้านบาท ได้แก่ Bless Ville จำนวน 1 โครงการ, Bless Town จำนวน 2 โครงการ, Bleisure จำนวน 1 โครงการ, Blessity Park จำนวน 4 โครงการ ส่วนในอนาคตมีอีก 1 โครงการ เป็นโครงการบ้านเดี่ยวคาดจะเปิดขายปลายปีนี้

ด้านจุดเด่นของบริษัทฯ จะอยู่ที่ในเรื่องของราคา ค่าส่วนกลาง รวมถึงคุณภาพและทำเลที่โดดเด่น ตอบโจทย์ผู้บริโภคที่เน้นความคุ้มค่า คุ้มราคา ในราคาที่เอื้อมถึง

สำหรับมูลค่างานในมือ (แบ็คล็อก) ณ ปัจจุบัน อยู่ที่ระดับ 400 ล้านบาท และมีกำไรสะสมอยู่ที่ราว 170-180 ล้านบาท ส่วน Gross profit ย้อนหลัง 3 ปี อยู่ที่ค่าเฉลี่ย 30% ขณะที่ Net profit อยู่ที่ 10% โดยบริษัทฯ ตั้งเป้ารักษาอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) ให้ไม่เกิน 1.50 เท่า จากไตรมาส 1/65 อยู่ที่ 1.43 เท่า ส่วนอัตราเงินปันผลตอบแทนบริษัทฯ มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิของงบการเงินเฉพาะกิจการของบริษัท

Back to top button