เงินบาทเปิดแข็งค่า 35.18 บ. ขานรับจีนคลายมาตรการโควิด

เงินบาทเปิด 35.18 บาท แข็งค่าจากเย็นวานที่ปิดตลาดที่ระดับ 35.37 บาท/ดอลลาร์ สวนทางสกุลเงินอื่นในภูมิภาคอ่อน คาดว่าจีนปรับลดวันกักตัวของนักท่องเที่ยว ขณะวันนี้ต้องติดตามรายงานตัวเลข GDP ของสหรัฐช่วงค่ำ


นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 35.18 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจากเย็นวานที่ปิดตลาดที่ระดับ 35.37 บาท/ดอลลาร์ โดยล่าสุดเงินบาทแข็งค่าหลุด 35 บาท/ดอลลาร์ ลงไปอยู่ที่ระดับ 34.98 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าสวนทางสกุลเงินอื่นในภูมิภาคที่ยังคงอ่อนค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งการที่บาทแข็งค่าอย่างรวดเร็ว คาดว่ามาจากข่าวที่จีนปรับลดวันกักตัวของนักท่องเที่ยว ซึ่งมีแนวโน้มจะส่งผลดีต่อนักท่องเที่ยวจีนที่อาจจะเดินทางเข้ามาเที่ยวในไทยได้เร็วขึ้นกว่าเดิมที่คาดไว้ในปลายปี

“บาทแข็งค่าไปเร็วมาก สวนทางสกุลเงินในภูมิภาคที่ยังอ่อนค่ากันอยู่ น่าจะเป็นเพราะข่าวจากทางจีนที่จะลดวันกักตัวนักท่องเที่ยวลง ส่งผลดีต่อท่องเที่ยวของไทย ที่อาจทำให้นักท่องเที่ยวจีนมีโอกาสเข้ามาเที่ยวไทยได้เร็วขึ้น” นักบริหารเงินระบุ

สำหรับวันนี้ ต้องติดตามการรายงานตัวเลข GDP ไตรมาส 1/2565 ของสหรัฐในช่วงค่ำ รวมทั้งรอดูว่าประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะออกมาส่งสัญญาณทิศทางดอกเบี้ยเพิ่มเติมอย่างไร ในงานประชุมประจำปีของธนาคารกลางยุโรป (ECB)

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 34.95 – 35.20 บาท/ดอลลาร์

THAI BAHT FIX 3M (28 มิ.ย.) อยู่ที่ระดับ 0.57828% ส่วน THAI BAHT FIX 6M อยู่ที่ระดับ 0.90103%

Back to top button