DITTO ลุ้นปลายปีคว้างานรัฐ 5 พันลบ. ปักหมุดรายได้ 3 ปีโต 40%

DITTO ส่งซิกผลงานไตรมาส 2/65 สดใส จ่อรับอานิสงส์พ.ร.บ.ปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ ลุ้นปลายปี 65 คว้างานรัฐ 5 พันลบ. ปักหมุด 3 ปีรายได้โตปีละ 40% เผยอยู่ระหว่างศึกษาลงทุนธุรกิจคัดแยกขยะ-น้ำ-คาร์บอนเครดิตเพิ่มเติม


นายฐกร รัตนกมลพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 2/65 จะเติบโตตามเป้า โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีมูลค่างานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 1,362 ล้านบาท คาดจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 50%

ทั้งนี้บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ 3 ปีข้างหน้าจะเติบโตประมาณ 40% ต่อปี โดยคาดว่าร่างพระราชบัญญัติการปฏิบัติราชการทางอิเล็กทรอนิกส์ ที่จะประกาศใช้ภายในปีนี้ จะส่งผลให้หน่วยงานภาครัฐมีโครงการเบิกงบประมาณสำหรับระบบการจัดเก็บข้อมูล หรือที่เกี่ยวข้องกับการบริการ e-Service ทยอยออกมา หลังงบประมาณผ่านมติสภา ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าจะเข้าไปประมูลงานราว 5,000 ล้านบาทในช่วงปลายปี 65 ถึงต้นปี 66

ส่วนโครงการความร่วมมือกับบริษัท ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ TEAMG คาดจะได้เห็นความชัดเจนเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปี 65 นอกจากนั้นยังคงแสวงหาโอกาสลงทุนเพิ่มเติมต่อเนื่อง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาร่วมทุนในธุรกิจที่มีความเกี่ยวเนื่องกับบริษัทฯ อาทิ ธุรกิจคัดแยกขยะ ธุรกิจบำบัดน้ำ เป็นต้น รวมถึงธุรกิจคาร์บอนเครดิต ซึ่งมองว่าจะสร้างการเติบโตให้กับบริษัทฯ ได้ในอนาคต โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆ นี้

Back to top button