BLESS เทรดวันแรกพุ่ง 11% ตอกย้ำพื้นฐานแกร่ง “ทรีนีตี้” ชูหุ้น High Growth-High Margin

BLESS เข้าเทรดวันแรกพุ่งเหนือจอง 11.43% ตอกย้ำความเชื่อมั่นนักลงทุน มั่นใจแนวโน้มผลงานในช่วง 3-5 ปีข้างหน้าเติบโตก้าวกระโดดแผนบุกตลาดแนวราบที่ยังมีดีมานด์สูง ฟาก FA มือทอง บล.ทรีนีตี้ มั่นใจจะเป็นหุ้นอสังหาฯ High Growth-High Margin สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนในระยะยาว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 ก.ค.65) บริษัท เบล็ส แอสเสท จำกัด (มหาชน) BLESS เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในหมวดธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง วันที่ 7 กรกฎาคม 2565 เป็นวันแรก ปรากฏว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วไปและสถาบันอย่างดีเยี่ยม โดยเปิดซื้อขายที่ 1.56 บาท เพิ่มขึ้น 0.16 บาท หรือ 11.43% เปรียบเทียบจากราคาไอพีโอที่ 1.40 บาท/หุ้น

ด้าน นายชัยวัฒน์ โกวิทจินดาชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบล็ส แอสเสท กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ BLESS เปิดเผยว่า ราคาหุ้นที่พุ่งสูงและมีมูลค่าการซื้อขายคึกคัก สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯ ในฐานะผู้ประกอบการอสังหาฯที่มีรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง และจะแผนการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะยิ่งเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน เพิ่มโอกาสการเติบโตก้าวกระโดดในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า

ผมขอขอบคุณที่นักลงทุนให้การต้อนรับ BLESS อย่างอบอุ่น ทีมผู้บริหารและพนักงานบริษัทฯ พร้อมเดินหน้าขยายธุรกิจ เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน โดยบริษัทฯเตรียมนำเงินที่ได้ไปใช้ในการซื้อที่ดิน 2-3 แปลง รองรับแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 2-3 โครงการต่อปี สนับสนุนผลการดำเนินงานในช่วง 3-5 ปีข้างหน้าเติบโตอย่างก้าวกระโดด” นายชัยวัฒน์ กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับปัจจัยหนุนจากยอดขายรอโอนที่มีกว่า 400 ล้านบาท จากการรับรู้รายได้ของโครงกา รBless Ville สุขุมวิท บางปู ที่คาดว่าจะเริ่มโอนในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ และกำไรขั้นต้นคาดว่าจะยังคงอยู่ในระดับเดียวกันกับปีก่อนหน้า หรือไม่น้อยกว่า 30%

นายชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทฯ เตรียมเปิดโครงการอสังหาฯแนวราบ รองรับความต้องการของผู้บริโภคที่มีจำนวนมาก สอดคล้องกระแส New Normal ที่คนส่วนใหญ่ใช้เวลาและทำงานที่บ้าน (Work From Home) มากขึ้น โดยเตรียมเปิดโครงการ Blessington เจาะกลุ่มลูกค้าตลาดกลาง-บน คาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในปี 2566

นายอภิชาต แสงจันทร์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดหน่ายและรับประกันการจำหน่าย BLESS กล่าวว่า การเข้าเทรดในวันแรกของ BLESS ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม เนื่องจากนักลงทุนมั่นใจปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯที่มีความแข็งแแกร่ง และฐานทุนมีความพร้อมมากขึ้นในการขยายตลาดแนวราบ โดยหลังการระดมทุน สัดส่วนหนี้สินต่อทุนจะลดลงจาก 1.43 เท่า ณ สิ้นไตรมาส 1 ปี 2565 เหลือประมาณ 1.15 เท่า

จากฐานทุนที่ใหญ่ขึ้น ผนวกกับแผนเปิดตัวโครงการใหม่ 2-3 โครงการต่อปี จะทำให้ธุรกิจของ BLESS ในช่วง 3-5 ปีข้างหน้าเติบโตอย่างก้าวกระโดด สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนในระยะยาว ในฐานะหุ้นอสังหาฯน้องใหม่ High Growth-High Margin ที่น่าจับตามอง”นายอภิชาต กล่าว

โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา BLESS รายได้เติบโตเฉลี่ย 20% ต่อปี และในปี 2563 รายได้สร้างสถิติสูงสุดใหม่ แม้จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ก่อนที่ในปี 2564 รายได้จะลดลงเล็กน้อย เนื่องจากในปี 2563 มีการปรับลดราคา และเร่งระบายสต็อก อีกทั้งในปี 2564 ยังได้รับผลกระทบจากปัญหาการชะลอตัวของเศรษฐกิจ และการปิดแคมป์คนงาน ทำให้ไม่สามารถโอนบ้านได้ตามแผนที่กำหนด แต่บริษัทฯ ยังรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นได้กว่า 30% และกำไรสุทธิที่ไม่น้อยกว่า 10%

ทั้งนี้ BLESS มีโครงการหลากหลายทั้งคอนโดฯ ทาวน์โฮม บ้านแฝด บ้านเดี่ยว บนพื้นที่ศักยภาพ กระจายบริเวณกรุงเทพชั้นนอกและ ปริมณฑล ตอบโจทย์ลูกค้าได้ทุกความต้องการ โดยที่มีโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย และพัฒนา ณ สิ้นไตรมาส 1 ปี 2565 มูลค่ากว่า 2,970 ล้านบาท และมีโครงการบ้านเดี่ยวที่กำลังจะเปิดตัวใหม่มูลค่า 720 ล้านบาท ทั้งนี้ โครงการของ BLESS สร้างด้วยระบบ Wall Form ที่มีความแข็งแรง และรวดเร็ว

Back to top button