ลุ้น SET รีบาวด์ ตามตปท. ขานรับตัวเลขเศรษฐกิจ “สหรัฐ” แกร่ง

แนวโน้ม SET เช้ารีบาวด์ตามต่างประเทศ รับปัจจัยบวกตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐออกมาสดใส คาดเฟดไม่ขึ้นดอกเบี้ยแรง และและค่าเงินบาทก็ปรับตัวแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยหลังดอลลาร์อ่อนค่าลงมา ให้แนวรับไว้ที่ 1,524-1,530 จุด และแนวต้าน 1,540-1,543 จุด


นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์รายย่อย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้รีบาวด์ระยะสั้นๆ เป็นไปตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ที่เคลื่อนไหวอยู่ในแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ และดาวโจนส์ฟิวเจอร์ที่ปรับตัวขึ้นแรงเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา จากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาสดใส ทั้งตัวเลขค้าปลีก และผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน ทำให้นักลงทุน คาดการณ์ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะไม่ขึ้นดอกเบี้ยที่ระดับ 1% แต่จะขึ้นเพียง 0.75%

อีกทั้งราคาน้ำมัน WTI เช้านี้ ร่วงหลุดจากระดับ 97 ดอลลาร์/บาร์เรล เนื่องจากนักลงทุนกังวลว่าจีนอาจจะกลับมาล็อกดาวน์เมืองสำคัญอีกครั้ง จากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงค่าเงินบาทปรับตัวแข็งค่าขึ้นมาเล็กน้อย หรืออยู่ที่ระดับ 36.55 บาท/ดอลลาร์ หลังค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าระยะสั้น จากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมาดี ทำให้นักลงทุนหันมาลงทุนในหุ้นมากขึ้น

อย่างไรก็ดีแนะจับตาดูตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐต่อเนื่อง และการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในวันที่ 21 ก.ค.นี้ โดยคาดว่า ECB น่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25%, การประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 26-27 ก.ค.นี้ ส่วนบ้านเราสัปดาห์นี้จับตาดูการรายงานผลประกอบการของหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ที่จะออกมาครบทั้งหมด และการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ให้กรอบแนวรับที่ 1,524-1,530 จุด และแนวต้าน 1,540-1,543 จุด

Back to top button