CHIC ปลื้ม! ยอดจองซื้อหุ้น “ไอพีโอ” ขายเกลี้ยง จ่อเทรด mai 27 ก.ค.นี้

CHIC ปลื้ม นักลงทุนปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอขายหมดเกลี้ยง 360 ล้านหุ้น ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี เตรียมเข้าเทรดตลาด mai วันที่ 27 ก.ค.65 เดินหน้าลงทุนตามแผนขยายธุรกิจ


นายธีร์ จารุศร กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MST ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ CHIC เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรกในวันที่ 27 ก.ค. 65 โดยการเสนอขายหุ้นไอพีโอ วันที่ 18-21 ก.ค.65 ที่ผ่านมา มีการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการโรดโชว์ให้ข้อมูลแนะนำบริษัทกับนักลงทุนในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงกระจายหุ้นผ่านบริษัทหลักทรัพย์ทั้งหมด 5 แห่ง ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MST, บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด หรือ ASP, บริษัทหลักทรัพย์ แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LHS, บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) หรือ KSS และบริษัทหลักทรัพย์ เคทีบีเอสที จำกัด (มหาชน) หรือ KTBST

“หุ้น CHIC ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดีในครั้งนี้ เนื่องจากเป็นหุ้นพื้นฐานดี มีโอกาสเติบโตระยะยาว ตามแผนการลงทุนขยายธุรกิจ เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงรองรับการเติบโตจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำทั้งแนวราบ-แนวสูง อีกทั้งประสบการณ์ของผู้บริหารกว่า 30 ปี ได้รับการยอมรับจากลูกค้าและผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในประเทศ ซึ่งภายหลังการระดมทุน CHIC จะสามารถสร้างการเติบโตเพิ่มขึ้นจากฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง” นายธีร์ กล่าว

ด้าน นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ CHIC กล่าวว่า ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความสนใจจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ทำให้การเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งการระดมทุนจะส่งผลให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจ สร้างความน่าเชื่อถือ เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน และสร้างการเติบโตได้ตามแผนและกรอบเวลาที่ทางบริษัทได้วางไว้

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 27 ก.ค. 65 จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากมีความมั่นใจในปัจจัยพื้นฐานของบริษัท ที่มีโอกาสเติบโตทั้งด้านฐานะการเงิน ความสามารถการทำกำไร และศักยภาพการเติบโต

โดยการเสนอขายหุ้นไอพีโอกับนักลงทุนในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับ CHIC ที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต โดยหลังจากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ mai บริษัทจะนำเม็ดเงินที่ได้มาลงทุนขยายสาขาแห่งใหม่ในจังหวัดอุดรธานี ซึ่งถือเป็นเมืองที่มีการเติบโตและการลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งเป็นฐานการจำหน่ายและการกระจายสินค้าสู่ประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ประเทศลาว คาดการณ์เริ่มดำเนินการก่อสร้างในปี 66 และบริษัทมีแผนที่จะปรับปรุงและจัดสรรพื้นที่ภายในสาขาบางนาและสาขาราชพฤกษ์ใหม่ เพื่อเพิ่มพื้นที่ร้านค้าเช่าสร้างแหล่งที่มาของรายได้ประจำ โดยคาดว่าจะเริ่มดำเนินการปรับปรุงพื้นที่ขายแล้วเสร็จและพร้อมเปิดใช้งานในช่วงไตรมาส 4/65

“นอกจากนี้ บริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสในการเติบโตของบริษัทย่อยในประเทศกัมพูชา เตรียมพัฒนาช่องทางจำหน่าย E-Commerce Website ช่วยเพิ่มยอดขายสร้างรายได้ รวมถึงชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงินและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ อีกทั้งบริษัทยังมีนโยบายการจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักเงินสำรองตามกฎหมาย รวมถึงเงินสำรองอื่นตามที่บริษัทกำหนด” นายกิจจา กล่าว

Back to top button