รฟม. ปิดทางข้ามแยกเมืองทองฯ แจ้งวัฒนะ 6 เดือน สร้าง “สายสีชมพู”

รฟม. ประกาศแจ้งการปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราว บนถนนแจ้งวัฒนะฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก ข้ามแยกเมืองทองธานี ตั้งแต่ 1 ส.ค.65 - 31 ม.ค. 66 เพื่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ได้แจ้งข่าวการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี ว่า มีความจำเป็นที่ต้องปิดทางเบี่ยงชั่วคราวบนถนนแจ้งวัฒนะ ฝั่งขาเข้า มุ่งหน้าหลักสี่ในช่วงบริเวณก่อนถึงซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 33 จุดตัดทางพิเศษศรีรัช ซึ่งจะมีการปิดทางเบี่ยงชั่วคราวบนสะพานข้ามแยกเมืองทองธานี ฝั่งขาเข้า และฝั่งขาออก เป็นเวลา 6 เดือน เริ่ม 1 ส.ค. 65 ยาวไปจนถึง 31 ม.ค 66  เพื่อทำการติดตั้งโครงหลังคาและโครงสร้างเหล็กตกแต่งอาคาร

โดยการปิดดังกล่าวจะปิดเฉพาะช่วงที่เครื่องจักร และเจ้าหน้าที่ทำงานติดตั้งโครงหลังคาและโครงสร้างเหล็กตกแต่งอาคารเท่านั้น ในช่วง 23:00 – 04:00 น. อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัยทางเจ้าหน้าที่จะมีการติดตั้งป้ายเตือนล่วงหน้าก่อนถึงจุดเบี่ยง อย่างเช่น ป้ายจราจร สัญญาณไฟส่องสว่าง กรวยยาง

พร้อมกันนี้ ได้มีการแนะนำให้ผู้ใช้รถ ใช้ถนน ให้ใช้ช่องจราจรพื้นราบทดแทน รวมถึงการใช้ทาวเบี่ยงช่องจราจรพื้นราบฝั่งขาออก 1 ช่องทางขวาแทน หากจำเป็นจริงๆที่จะเข้า-ออก ซอยแจ้งวัฒนะปากเกร็ด 33 ถึงซอยแจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 37 ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบ

Back to top button