BEYOND ปิดจ๊อบ! รวบหุ้นโรงแรม “โฟร์ซีซั่นส์-คาเพลลา” ครบ 100%

BEYOND ปิดจ๊อบ! รวบหุ้นโรงแรม “โฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ-โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพฯ” ครบ 100% ตามแผนลงทุน เผยอยู่ระหว่างศึกษาลงทุนโครงการใหม่ที่ตรงกับเทรนด์การท่องเที่ยวเพิ่มเติม


บริษัท เบาด์ แอนด์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) หรือ BEYOND ระบุว่า ตามที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเมื่อวันที่ 23 ก.ย.65 ได้มีมติอนุมัติการเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มเติมในสัดส่วนร้อยละ 49 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว ของบริษัท เออร์เบิร์น รีสอร์ท โฮเต็ล จำกัด (URH) และบริษัท วอเตอร์ฟร้อนท์ โฮเต็ล จำกัด (WFH) จำนวน 173,950,000 หุ้น และ 95,550,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 10 บาท (มูลค่าหุ้นที่ตราไว้ 10 บาทต่อหุ้น) ตามลำดับ รวมมูลค่าทั้งสิ้น 2,695 ล้านบาท จากบริษัท แลนด์มาร์ค โฮลดิ้ง จำกัด (LH) ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกัน เพื่อให้บริษัทมีสัดส่วนถือหุ้นครบร้อยละ 100 และมีอำนาจการบริการจัดการแบบเบ็ดเสร็จ

โดย URH และ WFH เป็นบริษัทที่ถือสิทธิในการใช้ทรัพย์สิน ที่ดิน และบรรดาสิทธิต่างๆ ที่เกี่ยวข้องของโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพฯ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา (Four Seasons Hotel Bangkok at Chao Phraya River) และโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพฯ (Capella Bangkok) ตามลำดับ

ทั้งนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ก.ค.65 บริษัทได้ดำเนินการเข้าซื้อหุ้นสามัญของ URH และ WFH เพิ่มเติมที่เหลือทั้งหมดในสัดส่วนร้อยละ 12 ส่งผลให้บริษัทมีสัดส่วนการถือหุ้นใน URH และ WFH ร้อยละ 100 ตามแผนการลงทุนที่ได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นของบริษัท

โดยปัจจุบัน BEYOND อยู่ในระหว่างการศึกษาโครงการลงทุนใหม่ที่ตรงกับเทรนด์การท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของนักเดินทาง โดยจะยังคงจุดเด่นเรื่องการให้บริการที่เหนือความคาดหมายและส่งมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่

Back to top button