5 เสือ “กสทช.” แจงไม่มีธงดีลควบรวม “ทรู-ดีแทค” คาดจบเร็วแน่นอน

กสทช.ยืนยันพิจารณาดีลควบรวม “ทรู-ดีแทค” ไม่ยืดเยื้อ โดยสำนักงานจะส่งรายงานให้พิจารณาในวันที่ 3 ส.ค.นี้ พร้อมย้ำ กสทช.ไม่มีธง เป็นดุลพินิจของกรรมการแต่ละคนตัดสิน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช.ประกอบด้วย นพ.สรณ บุญใบชัยพฤกษ์ ประธาน กสทช., พลอากาศโท ธนพันธุ์ หร่ายเจริญ, นาย ศุภัช ศุภชลาศัย, นางสาวพิรงรอง รามสูต และ นายต่อพงศ์ เสลานนท์ กรรมการ กสทช. ได้มีการจัดแถลงข่าวการทำงานครบ 3 เดือนของการทำงาน รวมถึงการพูดคุยกับสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ

โดย นพ.สรณ เปิดเผยถึงการพิจารณาการควบรวมกิจการระหว่างบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE กับบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซสคอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC ว่า คณะกรรมการ กสทช.จะได้รับรายงานผลการศึกษา และข้อมูลจากการโฟกัส กรุ๊ป จากสำนักงาน กสทช.ในวันที่ 3 สิงหาคมนี้ จากนั้น กสทช. จะมีการอ่านรายงานอย่างละเอียด แต่ การพิจารณาควบรวมระหว่าง TRUE กับ DTAC เป็นดุลพินิจของ กรรมการ กสทช. แต่ละท่านว่า จะมีความเห็นอย่างไร ซึ่งทุกคนสามารถมีความเห็นในเรื่องนี้ที่แตกต่าง และยังทำงานด้วยกันได้ แต่ยืนยันว่า กระบวนการต่อจากนี้จะไม่ยื้อเยื้อ และมั่นใจว่ามีทางออก โดยจะจบในเร็ววันนี้

นพ.สรณ ยังย้ำว่า กสทช.ไม่มีธงใดๆทั้งสิ้น โดยจะดูที่ผลการศึกษาต่างๆของสำนักงานที่เสนอมา ส่วนในเรื่องของข้อกฎหมายที่เอกชนยกมา ยังไม่มีความเห็น แต่ยืนยันจะทำเรื่องนี้อย่างดีที่สุด โดยคำนึกถึงประโยชน์และผลกระทบต่างๆที่จะเกิดขึ้น

Back to top button