PROUD ชู “อินเตอร์คอน เรสซิเดนซ์” หนุนครึ่งปีหลังพลิกกำไร เล็งเปิด 2 โครงการ 4.4 พันลบ.

PROUD ส่งซิกครึ่งหลังปี 65 พลิกกลับมามีกำไร จากการทยอยรับรู้รายได้โครงการ “อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน” กางแผนเปิดเพิ่ม 2 โครงการมูลค่ารวม 4.4 พันล้านบาท


นายภูมิพัฒน์ สินาเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พราว เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ PROUD เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจ” ว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทในช่วงครึ่งหลังของปี 65 มีแนวโน้มเทิร์นอะราวด์อย่างชัดเจน จากการทยอยรับรู้รายได้การโอนกรรมสิทธิ์โครงการ อินเตอร์คอนติเนนตัล เรสซิเดนเซส หัวหิน มูลค่าโครงการราว 3.8 พันล้านบาท ซึ่งทยอยเข้ามาตั้งแต่ในช่วงปลายไตรมาส 2 และจะเข้ามาเต็มไตรมาสตั้งแต่ไตรมาส 3/65 เป็นต้นไป ทำให้มีโอกาสเห็นผลประกอบการพลิกกลับมามีกำไรอีกครั้ง

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการ เวหา ซึ่งเป็นคอนโดมิเนียมลักชัวรี่บนทำเลศักยภาพในหัวหิน มูลค่าโครงการราว 2.29 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาช่วงปี 68 โดยลูกค้าหลักของบริษัท 90% เป็นคนไทย และอีก 10% เป็นชาวต่างชาติ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าชาวรัสเซียและโซนสแกนดิเนเวีย

นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทมีแผนพัฒนาโครงการใหม่อีก 2 โครงการ ในโซนอารีย์ เป็นโครงการบ้านเดี่ยวมูลค่ารวม 500 ล้านบาท คาดจะเปิดตัวในช่วงไตรมาส 4/65 โดยมีราคาขายต่อหลังที่ประมาณ 70 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะรับรู้ยอดโอนกรรมสิทธิ์ในปี 66 ส่วนอีกโครงการย่านคอนแวนต์ มูลค่าโครงการรวม 3.9 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงปี 69

พร้อมกันนี้บริษัทเปิดโอกาสหาพันธมิตรต่างชาติ ซึ่งปัจจุบันมีเข้ามาพูดคุยบ้างแต่ยังไม่ได้ลงลึกในรายละเอียด ซึ่งหากมีความชัดเจนบริษัทจะอัพเดทให้ทราบต่อไป

Back to top button