“กรภัทร” แนะสอย 8 หุ้นเด่น รับ SET ขาขึ้น คลายกังวล “เพโลซี” เยือนไต้หวัน

“กรภัทร วรเชษฐ์” แนะลงทุน 8 หุ้นเด่น ได้แก่ KCE, IIG, BE8, BGRIM, GULF, GPSC, ADVANC และ INTUCH ชี้ SET วันนี้ (4 ส.ค. 65) อยู่ในช่วงขาขึ้น รับคลายความกังวลจากปม “แนนซี เพโลซี” เดินทางไปเกาหลีใต้แล้ว รวมถึงรับข่าวดีสหรัฐอเมริกาเปิดดัชนีชี้นำเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้น  


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (4 ส.ค. 65) ว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ดีดตัวอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยประเมินแนวต้าน 1,604 จุด ส่วนแนวรับ 1,585 จุด เหตุจากการคลายความกังวลระยะสั้นจากกรณีที่ “แนนซี เพโลซี” เดินทางจากไต้หวันไปเกาหลีใต้แล้ว

รวมถึงการคลายความกังวลจากภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอย หลังสหรัฐอเมริกาเปิดดัชนีชี้นำเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้นจากที่ตลาดคาดการณ์ ประกอบกับคำสั่งซื้อสินค้าคงทนขยายตัวดีขึ้น และราคาน้ำมันดิบที่ปรับฐานลงมา

ทั้งนี้ให้จับตาดูหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีวันนี้มีโอกาสสดใส ซึ่งเมื่อย้อนกลับไปดูข้อมูลย้อนหลังในอดีตหากกรณีเกิดสงคราม หรือปัญหาข้อขัดแย้งระหว่างประเทศ หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีจะอยู่ในช่วงขาขึ้น เพราะเทคโนโลยีสามารถช่วยในกระบวนการผลิตได้

อย่างไรก็ตามในส่วนของหุ้นเด่นวันนี้ นายกรภัทร แนะนำ คือ KCE, IIG, BE8, BGRIM, GULF, GPSC นอกเหนือจากนั้นยังแนะนำหุ้นที่ควรลงทุนระยะนี้ คือ ADVANC, INTUCH

ส่วนดีลควบรวมระหว่าง TRUE และ DTAC ที่ยังไม่ได้ข้อสรุป นักลงทุนก็ต้องจับตาดูต่อไป แต่คาดว่าน่าจะมีโอกาสได้ไปต่อ ในส่วนของกลยุทธ์การลงทุนระยะสั้น แนะนำว่าหากเข้าใกล้เทนเดอร์ให้ขาย และหากออกห่างเทนเดอร์ก็ให้ซื้อเข้าพอร์ต

Back to top button