โนมูระฯ” ชี้ SET สัปดาห์นี้ Sideways จับตาประชุมกนง. – หุ้นเข้า MSCI รอบใหม่  

โนมูระฯ” ชี้ SET สัปดาห์นี้ Sideways จับตาประชุมกนง. - MSCI ประกาศรายชื่อหุ้นเข้าคำนวณรอบใหม่ 11 ส.ค.นี้ และจะมีการ Rebalance ณ วันที่ 31 ส.ค. 65 ชู TOA-BE8-KBANK เด่น


“ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” รวบรวมกลยุทธ์ลงทุนในสัปดาห์นี้ (8-11 ส.ค. 2565) จากบทวิเคราะห์บล.โนมูระ พัฒนสิน โดยระบุว่า สัปดาห์นี้ “Sideways” โดยมีแนวต้านที่ระดับ 1,613-1,623 จุด รับ 1,585-1,576 จุด โดยติดตามท่าทีการซ้อมรบของจีนต่อในวันที่ 6-7 ส.ค. จากกรณีคุณเพโลซี่เดินทางเยือนไต้หวัน รวมถึงมาตรการคว่ำบาตรเศรษฐกิจจากปัจจุบันที่กำหนดห้ามไต้หวันส่งออกสินค้าอาหาร หากมีความรุนแรงหรือมีมาตรการคว่ำบาตรที่กระทบอุตสาหกรรมชิ้นส่วนฯ ไต้หวันจะเป็นภาพลบต่อตลาดหุ้น

ส่วนวันที่ 10 ส.ค. ติดตามรายงานเงินเฟ้อทั่วไป CPI ของสหรัฐฯ ก.ค.65 ตลาดคาดเริ่มเพิ่มช้าลง 8.8% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนจาก 9.1% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนจะเป็นภาพบวกในเรื่องเงินเฟ้อผ่านพีคไปแล้ว

นอกจากนี้วันที่ 12 ส.ค. ติดตามรายงานความเชื่อมั่นผู้บริโภคที่สำรวจโดย U of Mich คาดการณ์ ส.ค.65 ตลาดคาดปรับเพิ่มขึ้นไปที่ 52.0 จาก ก.ค.65 ที่ 51.5 และติดตาม Inflation Expectation 1 และ 5-10 ปี ยังไม่มีคาดการณ์ vs prev. ที่ 5.2% และ 2.9%

อีกทั้งติดตามการประชุม กนง. 10 ส.ค.65 โดย Nomura คาดจะปรับขึ้น ดอกเบี้ย 25 bps ทำให้อัตราดอกเบี้ยนโยบายจะขึ้นไปอยู่ที่ 0.75% และวันที่ 11 ส.ค. ติดตาม MSCI Rebalance รอบเดือน ส.ค. 65 ซึ่ง MSCI จะประกาศรายชื่อหุ้นชุดใหม่ 11 ส.ค. 65 และจะมีการ Rebalance ณ วันที่ 31 ส.ค. 65 ในส่วนของ MSCI Global Standard Index คาดว่าใน EM มี 2 ประเทศ คือ จีนและไทย โดยในส่วนไทย คาดว่าหุ้นเข้า คือ KBANK ส่วนหุ้นออก คือ BAM

ขณะเดียวกัน 10 ส.ค. ติดตามจะมีความคืบหน้ากรณี TRUE และ DTAC ขอควบรวมกัน จากที่ประชุม กสทช. หลังมีมติให้ไปศึกษาบางประเด็นเพิ่มเติม ทั้งนี้ CNS คาดมีโอกาสควบรวมได้ ภายใต้เงื่อนไข ด้วยความเป็นไปได้ 80%

ส่วนสัปดาห์นี้ติดตามรายงานผลประกอบการงวดไตรมาส 2/2565 ของหุ้น Big Caps ที่อาจมีผลต่อการเคลื่อนไหวของ SET ดังนี้ ADVANC, GPSC,MAKRO, TU, AP, KCE, TOP, MTC, BJC, CPALL, CPN, IVL, OSP, TIDLOR, WHA,AMATA, AOT, BDMS, COM7, BH, CBG, ERW, GFPT, JMT

กลยุทธ์การลงทุน : สัปดาห์นี้คาด SET แกว่ง Sideways แม้ตลาดคลายความกังวลลงบ้างจาก เงินเฟ้อที่เชื่อว่าใกล้จะผ่านระดับสูงสุดแล้ว ซึ่งจะช่วยลดระดับการเร่งใช้นโยบายการเงินเข้มงวดของธนาคารกลางโลก ขณะที่คาดช่วยบรรเทาความเสี่ยงเศรษฐกิจถดถอยได้บางส่วนแต่การปรับขึ้นจำกัด จากแรงกดราคาน้ำมันคาดมีต่อกลุ่มพลังงาน และอาจเห็นการสลับขาย

โดยหุ้นที่รายงานกำไรไตรมาส 2/65 ไม่สดใส จากผลกระทบเงินเฟ้อสูง หุ้นที่เชื่อมีโอกาส Outperform สัปดาห์นี้ 1) กลุ่ม Anti-Commodities (SCGP, GPSC, BGRIM, BCPG, CBG, SCC, TOA,EPG, GULF) 2)กลุ่ม High Growth/ Digital Tech ที่อิงความต้องการในประเทศ (JMT,SINGER, CHAYO, BE8, BBIK, IIG) 3) กลุ่ม Consumer ได้ประโยชน์เงินเฟ้อใกล้ผ่านโซนพีค (ADVANC, TIDLOR, INTUCH, DTAC, CPALL, MAKRO, CRC, HMPRO, ILM, KTC)

ส่วนหุ้นเด่นสัปดาห์นี้: แนะนำ TOA, BE8, KBANK โดย BE8 แนะนำราคาเป้าหมาย 70 บาท กำไรไตรมาส 2/65 จุดสูงสุดใหม่ หลังรวม X10 ช่วงถัดไปจะเด่นที่สุดในกลุ่ม ด้าน TOA แนะนำราคาเป้าหมาย 36 บาท รายได้เพิ่มต่อเนื่อง แรงกดดันต้นทุนคลายตัว หนุนมาร์จิ้นเด่นขึ้น ส่วน KBANK แนะนำราคาเป้าหมาย 190 บาท ลุ้นรับผลบวก กนง. ขึ้นดอกเบี้ยนโยบายและ MSCI Rebalance

Back to top button