“กรุงโซล” น้ำท่วมใหญ่รอบ 80 ปี ทำคนตายแล้ว 7 คน

พายุฝนตกถล่มกรุงโซล จังหวัดคยองกี และพื้นที่อื่นๆ ทางภาคกลางของเกาหลีใต้ ส่งผลให้น้ำท่วมฉับพลันตามท้องถนน และมีน้ำไหลลงไปท่วมสถานีรถไฟใต้ดิน มีผู้เสียชีวิต 7 คน สูญหาย 6 ราย


สำนักข่าวยอนฮับ ของเกาหลีใต้ รายงานว่า เกิดฝนตกหนักนานกว่า 24 ชั่วโมงในพื้นที่กรุงโซล จังหวัดคยองกี และพื้นที่อื่นๆ ทางภาคกลางของประเทศ อย่าง เมืองอินชอน และจังหวัดคังวอน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมสูงฉับพลันตามท้องถนน โดยระดับน้ำท่วมสูงทำให้มีรถยนต์หลายสิบคัน ตลอดจนรถบัสถูกน้ำท่วมเกือบมิดคัน นอกจากนี้ยังมมีน้ำไหลทะลักลงไปท่วมสถานีรถไฟใต้ดิน

รายงานข่าวระบุว่า นับเป็นน้ำท่วมครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 80 ปี ฝนตกหนักมีปริมาณน้ำฝนเฉลี่ยวัดได้ถึง 170 มิลลิเมตร สูงกว่าสถิติ 118.6 มิลลิเมตร ที่เคยบันทึกไว้เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2485 ขณะเดียวกันในเขตดงจักของกรุงโซล มีปริมาณน้ำฝนวัดได้ 141.5 มิลลิเมตร โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยเปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตรวมแล้ว 7 ศพ บาดเจ็บ 9 ราย สูญหายอีก 6 ราย

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ได้เกิดไฟฟ้าดับในหลายพื้นที่ รวมไปถึงในย่านกังนัม ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณพื้นที่ต่ำต้องอพยพไปยังที่ปลอดภัย ขณะที่บริการรถไฟใต้ดินบางสายต้องหยุดทำการเนื่องจากน้ำท่วม ขณะที่ช่วงกลางดึก เจ้าหน้าที่ได้ส่งข้อความเตือนประชาชนถึงความเสี่ยงเกิดดินถล่ม พร้อมทั้งแนะนำให้ผู้อาศัยใกล้พื้นที่ป่าเร่งอพยพ

อย่างไรก็ตาม เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา บรรดาผู้ใช้ทวิตเตอร์ในกรุงโซล โพสต์คลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นว่า น้ำที่ท่วมสูงเมื่อประมาณ 2-3 ชั่วโมงก่อนหน้านี้ได้รับการระบายไปอย่างรวดเร็ว ทำให้หลายพื้นที่มีประชาชนเริ่มออกมาเก็บกวาดซากความเสียหายจากน้ำท่วมแล้ว

Back to top button