GSC เปิดงบ Q2 พลิกกำไร 3 ลบ. ธุรกิจคอลเซ็นเตอร์-ทวงหนี้หนุน มั่นใจรายได้ปีนี้โต 30%

GSC เผยรายงานงบไตรมาส 2/65 พลิกกำไร 2.86 ล้านบาท รับผลบวกธุรกิจ Call Center – บริหารติดตามหนี้ ส่งซิกครึ่งปีหลังโตต่อเนื่อง รับทรัพย์ธุรกิจใหม่ ติดตามหนี้ - AMC และซอฟต์แวร์ ดันรายได้ปี 65 โตเข้าเป้า 30%


บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GSC รายงานกำไรไตรมาส 2/65 

ดร.ปุณฑรีก์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล เซอร์วิส เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GSC เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยในไตรมาส 2/65 เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยพลิกมีกำไรสุทธิ 2.87 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 6.12 ล้านบาท ขณะที่มีรายได้รวม 26.21 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31.68 % เทียบจากงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 19.90 ล้านบาท

โดยปัจจัยสนับสนุนการเติบโตมาจากการปรับโครงสร้างทางธุรกิจ พัฒนาบุคลากร บริหารจัดการต้นทุน และหารายได้เพิ่ม โดยธุรกิจที่สร้างผลกำไร คือ ธุรกิจศูนย์บริการข้อมูล Outsource contact center และธุรกิจติดตามทวงถามหนี้ โดยบริษัทขยายการรับติดตามหนี้แบบลงพื้นที่การขยายศูนย์ฯ ไปสู่ภูมิภาคต่างๆ รวมทั้งธุรกิจซอฟต์แวร์ด้านธุรกิจบริการที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

“ผลงานไตรมาส 2/2565 ดีขึ้น สะท้อนถึงความสำเร็จในการบริหารงานของกลุ่มทุนใหม่ ตั้งแต่การปรับโครงสร้างธุรกิจ ทำให้บริษัทมีพอร์ตธุรกิจที่หลากหลายมากขึ้นทำให้กระจายแหล่งรายได้เพิ่มขึ้น ขณะที่ธุรกิจใหม่สามารถต่อยอดธุรกิจเดิมและเพิ่มรายได้ ผลักดันกำไรสูงขึ้น รวมทั้งสามารถเสริมสร้างศักยภาพในการเติบโตให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น” นางสาวปุณฑรีก์ กล่าว

ขณะที่งวด 6 เดือนแรกสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2565 บริษัทพลิกมีกำไรสุทธิ 2.15 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 11.42 ล้านบาท

สำหรับผลการดำเนินงานในครึ่งหลังของปีนี้ บริษัทมั่นใจจะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะเนื่องจากการสร้างผลกำไรจากธุรกิจใหม่ที่บริษัทขยายการลงทุน ได้แก่ ธุรกิจ AMC ผ่าน บริษัท บริหารสินทรัพย์แคปปิตอล เอเชีย จำกัด และธุรกิจ ด้านซอฟต์แวร์โรงแรม ผ่าน บริษัท โคแมนชี่ โกโกจิ จำกัด ซอฟต์แวร์ร้านอาหารผ่าน บริษัท ซินเนเจอร์ เทคโนโลยี จำกัด

นอกจากนี้ บริษัทฯ เน้นการพัฒนาธุรกิจบนรากฐานศักยภาพทางธุรกิจของบริษัทฯ ในทุกมิติ ทั้งทรัพยากร บุคลากร พาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ ความสุขของทีมงาน และการมีเป้าหมายร่วมกันของ Stakeholder ทุกภาคส่วน การมุ่งมั่นตั้งใจของ GSC จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้เติบโตได้อย่างมั่นคง จากปัจจัยดังกล่าวเชื่อว่าจะสามารถผลักดันให้ผลงานในปี 2565 โดดเด่น รายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% จากปีก่อนซึ่งเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

Back to top button