ACC แรลลี่ 4 วันพุ่ง 14% โบรกชูเทคนิคขาขึ้น ลุ้นทดสอบแนวต้าน 1.65 บาท

ACC บวกยาว 4 วันเฉียด 14% โบรกชี้เกิดสัญญาณซื้อทางเทคนิคทำให้แนวโน้มหลักยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้น ลุ้นทดสอบแนวต้าน 1.65 และ 1.78 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (23 ส.ค.65) ราคาหุ้น บริษัท แอดวานซ์ คอนเนคชั่น คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ACC ณ เวลา 15.07 น. อยู่ที่ระดับ 1.55 บาท บวก 0.08 บาท หรือ 5.44% สูงสุดที่ระดับ 1.57 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 1.49 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 57.51 ล้านบาท

โดยราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 คิดเป็นการปรับตัวขึ้นมา 0.19 บาท หรือ 14% จากราคาปิดวันที่ 17 ส.ค.65 ที่ระดับ 1.36 บาท

บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ (22 ส.ค.65) ว่า ราคาหุ้น ACC ปรับตัวเพิ่มขึ้นเกิดสัญญาณซื้อทางเทคนิค พร้อมด้วยปริมาณการซื้อขายที่เพิ่มสูงขึ้น หลังจากเคลื่อนไหวออกด้านข้างที่บริเวณจุดต่ำสุดในระยะสั้น ทำให้แนวโน้มหลักยังมีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง MACD ปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือเส้นค่าเฉลี่ยทดสอบระดับ 0 เครื่องมือทางเทคนิคชี้วัดแนวโน้มขึ้นเคลื่อนไหวเหนือแนวโน้มลง RSI ปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือระดับ 60

โดยแนะนำ “ซื้อ” หุ้น ACC โดยมีแนวรับที่ 1.46 บาท และ 1.42 บาท เพื่อคาดหวังการปรับตัวเพิ่มขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1.65 บาท และ 1.78 บาท เป็นจุดขายทำกำไร STOP LOSS ถ้าราคาหุ้นปิดต่ำกว่า 1.38 บาท

ทั้งนี้ นางสุพิน ศิริโภค รองประธานกรรมการบริหาร ACC กล่าวว่า ธุรกิจกัญชง เป็นธุรกิจใหม่ที่ กลุ่ม ACC ได้วางแผนการลงทุนอย่างเต็มที่ เพื่อพัฒนาเป็น 1 ใน 3 ธุรกิจหลักของบริษัทฯ โดย ACC วางแผนที่จะดำเนินธุรกิจกัญชงแบบครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำ จนถึงปลายน้ำ เนื่องจากกัญชงเป็นพืชเศรษฐกิจที่มีอนาคตไกล และมีมูลค่าในตลาดโลกที่ใหญ่มาก พร้อมมีอัตราการเติบโตสูง  ซึ่ง ACC จะใช้กลยุทธ์การทำธุรกิจกัญชงแบบครบวงจร ตั้งแต่ 1.พัฒนาสายพันธุ์ 2. พัฒนาระบบปลูกที่เป็นนวัตกรรมใหม่ สามารถปลูกได้มากกว่า 3 รอบต่อปี  3. ธุรกิจสารสกัดจากกัญชง 4. พัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อส่งเสริมสุขภาพ

โดยล่าสุด บริษัท เอซีซี แคนนาบิส จำกัด บริษัทย่อยในกลุ่ม ACC ได้ทำฟาร์มปลูกกัญชงระดับอุตสาหกรรมแบบครบวงจรทั้ง 3 ระบบ อาทิ แบบระบบปิด ( Indoor Farm) แบบโรงเรือน (Green House) และแบบปลูกกลางแจ้ง (Outdoor Farm) โดยปลูกจำนวนกว่า 5,000 ต้น และเริ่มปลูกขึ้นเมื่อเดือนพฤษภาคม 2565 ได้เริ่มเก็บเกี่ยวช่อดอกกัญชงเมดิคัลเกรด ที่จังหวัดชลบุรี และพร้อมจำหน่าย ช่อดอกแห้ง และรับรู้รายได้ทันทีในไตรมาส 3 นี้

“ACC ได้เริ่มดำเนินธุรกิจกัญชงเชิงอุตสาหกรรม โดยเริ่มจากธุรกิจต้นน้ำ คือเป็นผู้ปลูกกัญชงเชิงอุตสาหกรรมระบบปิด มาตรฐานเมดิคัลเกรด หรือเชิงเภสัช ด้วยงบประมาณการลงทุนกว่า 50 ล้านบาท และได้ร่วมมือกับทีมวิจัย พัฒนาของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เพื่อพัฒนากัญชงเชิงเภสัช ตลอดห่วงโซ่อุปทาน และได้ใช้พื้นที่การวิจัย ณ ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี  ซึ่งคาดว่ารับรู้รายได้ทันทีในไตรมาส 3 มั่นใจปีหน้า รับรู้รายได้จากกัญชงเต็มปี คาดดันผลประกอบการโตแรง โดยมีกำลังการผลิตช่อดอกแห้งอย่างน้อย 5 ตันต่อปี และสร้างรายได้และผลตอบแทนที่ดีและต่อเนื่องอย่างมั่นคงให้กับ ACC เนื่องจากกัญชงเป็นพืชเศรษฐกิจใหม่ของโลก

อีกทั้งรัฐบาลไทยให้ความสำคัญ ได้ผ่านกฎหมายปลดกัญชงออกจาก ยาเสพติดประเภท 5 (ยกเว้นช่อดอก) โดยอุตสาหกรรมกัญชงเกี่ยวข้อง 3 กลุ่มอุตสาหกรรมคือ 1.เส้นใยกัญชง (Fiber Hemp) 2. เมล็ดกัญชง (Hemp Grain) 3. กัญชงเชิงเภสัช (Pharma Hemp) ซึ่งเน้นการสกัดสาร Cannabidiols จากช่อดอกกัญชง ที่มีสาร CBD สูง แต่มีสาร THC ไม่เกิน 0.2%  ACC จะมุ่งเน้น ธุรกิจกัญชงเชิงเภสัช เพื่อนำไปพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ยา ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร เครื่องสำอาง ขนม เครื่องดื่ม ฯลฯ ได้อย่างกว้างขวางและมีมูลค่าตลาดสูง ซึ่งคาดว่าจะช่วยเสริมศักยภาพทางธุรกิจของ ACC Group ให้เติบโตอย่างยั่งยืน” นางสุพิน กล่าว

Back to top button