จับตา TEKA วิ่งแรง! หลังคว้างานใหม่ 749 ลบ. ดันแบ็กล็อกเฉียด 2 พันล้าน

ลุ้น TEKA ทะยานแรง! หลังคว้างานก่อสร้างโครงการ ไอดีโอ รามคำแหง – ลำสาลีฯ มูลค่า 749 ลบ. ดันแบ็กล็อกทะยานแตะ 1,929 ลบ. ลุยประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง


นายวีระศักดิ์ วานิชวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฑีฆาก่อสร้าง จำกัด (มหาชน) หรือ TEKA เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับงานก่อสร้างใหม่ “โครงการ ไอดีโอ รามคำแหง – ลำสาลี สเตชั่น เป็นคอนโดมิเนียม ความสูง 35 ชั้น 737 ยูนิต ย่านรามคำแหง โดยบริษัทฯ ได้รับเลือกเป็นผู้รับเหมาหลักครอบคลุมงานโครงสร้างงานสถาปัตยกรรม และงานระบบประกอบอาคาร (รวมงานภายนอกอาคาร) ซึ่งเป็นโครงการของ บริษัท เอดีซี เจวี-21 จำกัด ในเครือบริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จํากัด (มหาชน) มูลค่าโครงการ 749,000,000.00 บาท (ราคารวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระยะเวลาก่อสร้าง 26 เดือน โดยจะเริ่มก่อสร้างในไตรมาส 3 ของปี 2566

อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังคงมีแผนเดินหน้าเข้าประมูลงานใหม่ทั้งภาครัฐและเอกชนในช่วงครึ่งปีหลังอย่างต่อเนื่อง โดยเน้นงานก่อสร้างคอนโดมิเนียม มิกซ์ยูส โรงแรม ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ และงานอาคารสูงต่างๆ เป็นต้น เนื่องจากบริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์สูง โดยตั้งเป้าหมายการมีสัดส่วนรายได้จากงานก่อสร้างของเอกชน 80% และภาครัฐ 20% พร้อมกับการวางแผนจัดการต้นทุนและแรงงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้การดำเนินงานก่อสร้างมีความก้าวหน้าตามแผนและสามารถส่งมอบงานได้ตามกำหนด

“การที่บริษัทฯ ได้รับงานใหม่ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำให้เห็นถึงความเชื่อมั่น และความไว้วางใจของคู่ค้าที่มีให้กับบริษัทฯ ส่งผลให้ TEKA มีมูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) พุ่งแตะกว่า 1,929 ล้านบาท และมั่นใจว่า จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่างานที่ได้รับในครั้งนี้รวมถึงงานที่คาดว่าจะเข้าประมูลต่อไปจะสามารถสร้างการเติบโตให้กับบริษัทและเพิ่มปริมาณงานในมือ (Backlog) ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน” นายวีระศักดิ์ กล่าว

Back to top button