“สุเชษฐ์” ลุ้น SET สัปดาห์นี้ทดสอบ 1,680 จุด แนะเคาะขวา 5 หุ้น-พลังงาน

“เชษฐ์ สุขแท้” บล.เอเอสแอล แนะเคาะขวา 5 หุ้น ONEE- MTC-TLI-AS-BDMS พ่วงกลุ่มน้ำมัน โรงกลั่น ถ่านหิน อานิสงส์วิกฤตพลังงานในยุโรป จับตา SET สัปดาห์นี้ทดสอบแนวต้าน 1,680 จุด


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (30 ส.ค. 65) ว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้แนวโน้มรีบาวน์ตามตลาดภูมิภาค อย่าง ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน คาดว่าในสัปดาห์นี้ความเคลื่อนไหวของดัชนีโดยให้กรอบ 1,645–1,650 จุด หรืออาจขึ้นไปทดสอบแนวต้านถัดไปที่ระดับ 1,680 จุด แต่ตลาดยังคงแกว่งตัวรอดูสัญญาณการปรับขึ้นดอกเบี้ยรอบใหม่

ส่วนหุ้นยังคงแนะนำซื้อ ได้แก่ บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ONEE โดยให้แนวต้าน 11 บาท หลังมีสัญญาณดีจากการเปิดเมืองคาดว่าจะมีการทำประชาสัมพันธ์ต่างๆ มากขึ้น และจะส่งผลดีต่อหุ้นตัวนี้สามารถเข้าเก็งกำไรได้ ต่อมา บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC ซึ่งจากราคาอ่อนตัวลงอาจเป็นช่วงจังหวะเหมาะกับการเข้าซื้อเก็งกำไร คาดว่าผลประกอบการจะยังเติบโตแข็งแกร่ง

นอกจากนี้ยังแนะนำ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ TLI ตามด้วย บริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AS และบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS ก็น่าสนใจมากในการเก็บเข้าพอร์ตการลงทุน พร้อมกับถือไว้ก่อนเพื่อรอไปขายทำกำไรอาจเป็นช่วงปลายสัปดาห์ระหว่างวันพฤหัสบดี หรือวันศุกร์

ส่วนปัญหาวิกฤตพลังงานในยุโรปที่จะมีอย่างต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี 65 คาดว่าจะส่งผลดีต่อในหุ้นโรงกลั่น รวมถึงหุ้นน้ำมัน และหุ้นถ่านหิน ถือว่ามีความน่าสนใจที่จะเข้าซื้อเก็งกำไร

Back to top button