U บวก 5% ลุ้นปีนี้โตแกร่ง! หลังครึ่งแรกโกยกำไร 435 ล้าน รายได้โรงแรม-ประกันชีวิตทะลัก

U บวกแรง 5% ลุ้นปีนี้โตแกร่ง! หลังครึ่งแรกโกยกำไร 435 ล้าน รายได้ธุรกิจโรงแรม-ประกันชีวิตทะลัก พร้อมวางแผนส่ง 8 ผลิตภัณฑ์ใหม่บุกตลาดประกันชีวิต หวังชิงมาร์เก็ตแชร์แตะ 5% ภายใน 3 ปี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(31 ส.ค.65)ราคาหุ้นบริษัท ยู ซิตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ U ปิดภาคเช้าอยู่ที่ระดับ 1.41 บาท บวก 0.07 บาท หรือ 5.22%  ราคาสูงสุด 1.42 บาท ราคาต่ำสุด 1.35 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 226.38 ล้านบาท

โดยผลการดำเนินงานไตรมาส 2/65 พลิกมีกำไร 518.12 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อน 102.35 ล้านบาท เนื่องจากรายได้รวอยู่ที่ 2,360 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 120.6 จากปีก่อน ปัจจัยหลักมาจากการฟื้นตัวของธุรกิจโรงแรมและรับรู้รายได้เพิ่มเติมจากธุรกิจประกันชีวิต หนุนงวด 6 เดือนแรกพลิกกำไร 435.74 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนพลิกกำไร 448.73 ล้านบาท

อย่างไรก็ตามปี 2565 เป็นปีที่เศรษฐกิจไทยโดยรวมมีแนวโน้มพื้นตัวเนื่องจากผลกระทบที่น้อยลงของ COVID-19 และการเริ่มเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว โดยมีการคาดการณ์ว่าอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจปีนี้จะปรับตัวสูงขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงก่อนหน้า ซึ่งเป็นปัจจัยที่สนับสนุนการเติบโตทั้งในด้านรายได้ที่เพิ่มขึ้นและอัตรากำไรที่ดีขึ้นของธุรกิจบริการทางการเงินและประกันชีวิตที่เป็นธุรกิจหลักของบริษัทฯ การฟื้นตัวของธุรกิจภายหลังการแพร่ระบาดของ COVID-19 การเติบโตของ GDP ที่สูงขึ้น การที่ประเทศไทยเริ่มเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ และความตื่นตัวของการซื้อประกันที่เน้นความคุ้มครองมากขึ้น เป็นปัจจัยบวกที่สนับสนุนการฟื้นตัวของเบี้ยประกันชีวิตรวมซึ่งเป็นรายได้หลักของธุรกิจประกันชีวิต

ขณะเดียวกันการปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ยก็เป็นอีกปัจจัยที่สนับสนุนให้อัตราผลตอบแทนจากการลงทุนปรับตัวสูงขึ้น มีการตั้งสำรองที่ลดลงและเพิ่มความสามารถให้บริษัทฯ สามารถออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีอัตราผลตอบแทนที่น่าสนใจได้มากขึ้นในไตรมาสที่ผ่านมา กลุ่มธุรกิจบริการทางการเงินซึ่งรมทั้งธุรกิจประกันชีวิต สามารถสร้างกำไรให้กับบริษัทฯ ได้ถึง 238 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ดำเนินการ Rebranding บริษัท แอ๊ดวานซ์ไลฟ์ ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ เอไลฟ์ใหม่ โดยได้เปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท แรบบิท ไลฟ์ ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ “แรบบิ ไลฟ์” เพื่อปรับภาพลักษณ์ให้ทันสมัยและเหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าใหม่ พร้อมเข้าร่วมและใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์ม 3M (MOVE MIX แล: MATCH) ภายใต้กลุ่มบีทีเอส

โดยในปีนี้ แรบบิท ไลฟ์ วางแผนจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ มากกว่า 8 แพ็คเกจ ซึ่งมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่าผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านี้ จะสร้างแรงดึงดูดและเป็นไฮไลท์สำคัญที่ทำให้แบรนด์ของแรบบิท ไลฟ์ ได้รับความสนใจจากผู้คนอย่างล้นหลาม

นอกจากนี้ตั้งเป้าที่จะขยายส่วนแบ่งทางการตลาดของธุรกิจประกันชีวิตจากปัจจุบันที่ร้อยละ 0.2 เป็นร้อยละ 5 ภายใน 3 ปีข้างหน้า และก้าวขึ้นเป็นหนึ่งในผู้นำของอุตสาหกรรมต่อไปในอนาคต ส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นั้น บริษัทฯ ยังคงดำเนินการจำหน่ายทรัพย์สินตามแผนที่วางไว้

Back to top button