“ชัยยศ” มอง SET ผันผวน คัด 3 หุ้น เกาะธีม “ท่องเที่ยว-พลังงาน”

“ชัยยศ จิวางกูร” ชี้ตลาดหุ้นไทยจะผันผวนไปอีกสักระยะ แนะเก็งกำไรระยะสั้น CENTEL-PTTEP-CPF รับอานิสงส์นักท่องเที่ยวทะลัก วิกฤตพลังงานยุโรป FTA ซาอุดิอาระเบีย


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (31 ส.ค. 65) ว่า ตลาดหุ้นไทยช่วงนี้ยังคงผันผวนไปอีกสักระยะ เพราะนักลงทุนยังเฝ้าติดตามว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะขึ้นดอกเบี้ยนโยบาย สกัดเงินเฟ้ออีกหรือไม่ รวมถึงจับตาดูราคาน้ำมัน แต่ยังมองว่า SET ยังรีบาวน์ขาขึ้นได้ และขึ้นมาใกล้แนวต้านเดิมบริเวณ 1,650–1,660 จุด

สำหรับกลยุทธ์ในการลงทุนช่วงนี้ แนะนำให้นักลงทุนเล่นตามธีมซึ่งเหมาะกับการเล่นระยะสั้น หากย่อตัวให้เข้าซื้อ แต่หากราคาขึ้นให้ขายทำกำไรออกมาก่อน ขณะเดียวกันเลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเข้ามา อย่าง บริษัท โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา จำกัด (มหาชน) หรือ CENTEL มีความน่าสนใจจากตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้าไทยขยายตัวดีมากๆ หลังมีการเปิดประเทศ อย่างเต็มรูปแบบ อีกทั้งราคาหุ้นยังไม่แรงมาก เหมาะกับการเข้าซื้อเก็งกำไรให้ราคาเป้าหมาย 50 บาท

นอกจากนี้ยังแนะนำหุ้นกลุ่มโรงกลั่น พลังงาน สามารถเล่นรีบาวน์ได้ อย่าง บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP เนื่องจากมีปัจจัยบวกหนุน เพราะยุโรปจะหนาวจัด และต้องสำรองพลังงานในระดับที่สูง จึงคาดว่า PTTEP จะได้รับอานิสงส์

ส่วนประเด็นที่ รัฐมนตรีซาอุดิอาระเบีย ได้ตอบรับข้อเสนอ FTA ระหว่างไทยกับ GCC ที่มี 6 ประเทศ ประกอบด้วย ซาอุดิอาระเบีย บาห์เรน โอมาน ยูเออี กาตาร์ และคูเวต โดยซาอุฯ จะช่วยประสานงานและผลักดันร่วมกับประเทศไทย เพื่อให้เกิด FTA ไทย-GCC ต่อไปในอนาคต ประเด็นนี้จะส่งผลดีต่อบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ CPF คาดว่าจะส่งไก่สด ไก่แปรรูป ไปยังกลุ่มประเทศเหล่าต่างๆได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตามในส่วนของประเด็นการที่จีนจะลดอัตราดอกเบี้ยลง คาดว่าจะส่งผลดีต่อกลุ่มส่งออกสินค้าเกษตร ที่จะมีความต้องการสินค้าเกษตรจากไทยมากขึ้น โดยหลักๆ ของการลดดอกเบี้ยลงของจีนก็เพื่อเป็นการกระตุ้นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศ หลังจากที่ธุรกิจซบเซามานานพอสมควรแล้ว

Back to top button