“กัณฑรา” ปรับกลยุทธ์ “ตั้งรับ” แนะเก็งกำไร TU-M-CPN

“กัณฑรา” ชี้หุ้นไทยยังไซด์เวย์ นักลงทุนรอดูท่าทีการประชุมต่างๆ ในเดือน ก.ย. พร้อมชู 3 หุ้นเด่น CPN-TU-M  ค้าปลีก-ส่งออก-อาหาร รับกำลังซื้อฟื้นหลังเปิดประเทศ


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (2 ก.ย. 65) ว่า ตลาดหุ้นไทยยังคงไซด์เวย์ในช่วงระยะสั้น นักลงทุนยังคงจับตาการประชุมต่างๆที่จะเกิดขึ้นในเดือนก.ย. 65 อย่างเช่น การประชุมเฟด การประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) การประชุมกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (โอเปก) และชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส รวมถึงกรณีที่จีนล็อกดาวน์เมืองเฉิงตู โดยปัจจัยทั้งหมดจะทำให้นักลงทุนรอดูความชัดเจน

อย่างไรก็ตาม มองว่าตลาดหุ้นไทยยังคงแข็งแกร่งกว่าตลาดหุ้นหลายประเทศ เนื่องจากเศรษฐกิจฟื้นตัวเร็ว เช่น การท่องเที่ยวที่เริ่มขยายตัวดีขึ้น การบริโภคเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้นจากนโยบายต่างๆ ของรัฐที่เร่งกระตุ้นอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่า ปี 2565  ให้กรอบดัชนีแนวต้านอาจขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 1,750 จุด แนวรับที่ 1,580 จุด พร้อมกับมองว่า SET  ในปีหน้าอัพไซด์มีโอกาสเปิดกว้าง จากปัจจัยบวกเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวมากยิ่งขึ้น

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในช่วงนี้ แนะนำว่าหากราคาย่อตัวลงให้ตั้งรับ ซึ่งเข้าเก็งกำไรอย่าง บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU ได้รับปัจจัยบวกจากการส่งออกที่ฟื้นตัว และเงินบาทอ่อนค่า ต่อมา บริษัท เอ็มเค เรสโตรองต์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ M ได้รับอานิสงส์กำลังซื้อที่ฟื้นตัว การบริโภคในประเทศที่จะปรับตัวดีขึ้น รวมถึงการเปิดประเทศนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาเที่ยวไทยมากขึ้น และบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN  จากแรงหนุนของการเปิดประเทศจะส่งผลดีต่อภาคธุรกิจ

นอกจากนี้ ในส่วนของหุ้นกลุ่มพลังงานอ่อนตัวลง ไปในทิศทางราคาน้ำมันดิบลดลง เหตุจีนล็อกดาวน์คุมโควิด-19 บางเมือง ทำให้ความต้องการน้ำมันลดลงนั่นเอง มองว่าราคาน้ำมันจะร่วงลงชั่วคราวเท่านั้น โดยเชื่อว่าจะเด้งกลับขึ้นมาอีกครั้ง เพราะหลายประเทศเริ่มเปิดประเทศ และปัญหาความขัดแย้งรัสเซีย -ยูเครน จะทำให้ความต้องการใช้น้ำมันกลับเข้ามาหลังจากนี้

Back to top button