“ไตรรัตน์” ปัดปล่อย “บันทึกกฤษฎีกา” ดีลควบ TRUE-DTAC หลุดว่อนโซเชียล

เลขาธิการ กสทช. แจงสำนักงาน กสทช. ไม่ได้ส่งข่าว หรือ เปิดเผยข้อมูลให้สื่อมวลชนรับทราบ กรณีบันทึกตอบกลับจากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา หลังหลุดว่อนโลกออนไลน์


นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รักษาการแทนเลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กสทช. ในฐานะรักษาการแทน เลขาธิการ กสทช. เปิดเผยว่า ที่ประชุม กสทช. ในวันนี้ (21 ก.ย. 65) ได้รับทราบหนังสือตอบกลับจากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาในเรื่องอำนาจของ กสทช. ในการรวมธุรกิจระหว่างบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE และบริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ DTAC แล้ว ซึ่งที่ประชุมจะได้นำไปประกอบในการพิจารณาเรื่องการรวมธุรกิจการต่อไป

ส่วนกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวผ่านสื่อมวลชนเกี่ยวกับ เอกการลับบันทึกความเห็นของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาที่ตอบกลับข้อกฎหมายกรณีการรวมธุรกิจระหว่าง TRUE และ DTAC นั้น นายไตรรัตน์ ยืนยันว่า สำนักงาน กสทช. ไม่ได้มีการส่งข่าวและเปิดเผยรายละเอียดของหนังสือดังกล่าวไปยังสื่อมวลชน มีแต่เพียงสื่อมวลชนบางสำนักได้โทรศัพท์มาสอบถาม ซึ่งตยได้ตอบไปว่า “มีหนังสือตอบมาจากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา และสำนักงาน กสทช. จะต้องนำเสนอต่อคณะกรรมการ กสทช.ทุกท่านให้รับทราบต่อไป

สำหรับกรณีการรวมธุรกิจระหว่าง TRUE และ DTAC นั้นนายไตรรัตย์ ย้ำว่า สำนักงาน กสทช. ทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลทุกๆ ด้านให้เพียงพอต่อการพิจารณาของคณะกรรมการ กสทช.เพียงเท่านั้น โดยอำนาจการตัดสินใจขึ้นอยู่กับคณะกรรมการทั้ง 5 คนว่าจะมีความเห็นอย่างไร

Back to top button