SYNEX ส่งซิก Q3 โตต่อ รับดีมานด์สินค้าไอทีพุ่ง มั่นใจรายได้ปีนี้ “นิวไฮ” ทะลุ 4 หมื่นล้าน

SYNEX ส่งซิกผลงานไตรมาส 3/65 โตต่อ รับดีมานด์สินค้าไอทีพุ่ง มั่นใจรายได้ปีนี้ "นิวไฮ" ทะลุ 4 หมื่นล้านหรือโต 12-15% จากปีก่อน 3.7 หมื่นล้านบาท


นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX เปิดเผยว่า ทิศทางผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3/65 จะสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากการจำหน่ายสินค้าที่มีมากกว่า 60 แบรนด์ ทั้งคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์ต่อพ่วงคอมพิวเตอร์ ซอฟท์แวร์ ระบบสารสนเทศ และวัสดุสิ้นเปลืองที่ใช้กับคอมพิวเตอร์ ที่ความต้องการของตลาดยังคงขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการขยายการให้บริการต่างๆ โดยเฉพาะการให้บริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพ

ขณะที่ภาพรวมทั้งปีบริษัทยังคงมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 4 หมื่นล้านบาท หรือสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่ได้ หรือเติบโตได้ราว 12-15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 3.7 หมื่นล้านบาท ทั้งจากการเติบโตจากทั้งกลุ่ม Consumer กลุ่ม Communication และกลุ่มCommercial พร้อมตั้งเป้าหมายรักษาอัตรากำไรขั้นต้นในระดับ 4-5% ใกล้เคียงกับปีก่อน ที่ 4.81% เนื่องจากยังบริหารจัดการความเสี่ยง และค่าใช้จ่ายในส่วนต่างๆได้ดี

ในด้านของปัจจัยกดดันการขาดแคลนวัตถุดิบ ปัจจุบันปรับตัวดีขึ้นแล้ว ทำให้มีสินค้าขายให้ผู้บริโภคได้มากขึ้น โดยส่งผลดีต่อ SYNEX ด้วย บวกกับการมีแบรนด์ใหม่เข้ามาเสริมพอร์ตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของเกมมิ่ง  เช่น แบรนด์ “Alienware”  ที่เริ่มมีคำสั่งซื้อแรกพร้อมส่งแล้ว เป็นต้น รวมไปถึงเดือน ก.ย. 65 ที่ประเทศไทยขึ้นสู่ Tier-1 ครั้งแรกในการขาย iPhone 14 ในเดือน ก.ย. นี้ และมียอดขายที่ดีมาก อีกทั้งได้เตรียมเปิดตัวสินค้าร่วมกับแบรนด์ Honor ในวันพุธนี้ (28 ก.ย.)อีกด้วย

ทั้งนี้ในช่วงไตรมาส 4/65 จะยังคงเป็นไตรมาสที่มีรายได้จากการขายและให้บริการสูงสุดของปี เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่น โดยแบรนด์ต่างๆจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่กระตุ้นยอดขายและเป็นช่วงเทศกาลสำคัญ ทำให้ผู้บริโภคใช้จ่ายมากขึ้น เช่น การใช้จ่ายส่วนตัว และการใช้จ่ายเพื่อใช้เป็นของขวัญ

นอกจากนี้ในบริษัทยังมุ่งเน้นการขยายสินค้ากลุ่มที่เกี่ยวกับคลาวด์ เซอร์วิส ไซเบอร์ซีเคียวริตี้ อีวี เกมมิ่ง ไอโอที โซลูชั่น และโรโบติกส์ โดยปัจจุบันมีการลงทุน และขยายในส่วนดังกล่าวข้างต้นต่อเนื่อง ส่วนเรื่องเข้าควบรวม หรือซื้อกิจการ(M&A) ค่อนข้างเปิดกว้างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะในส่วนของดาต้า และเทคโนโลยี ที่ SYNEX ให้ความสนใจเป็นพิเศษ

Back to top button