“บิ๊กป้อม” ปัดตอบข่าวลือ “รัฐประหาร” ไร้เลือกตั้งปีหน้า

จับตาการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันนี้ ที่มีพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นประธาน ว่าจะเป็นการทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรีครั้งสุดท้าย ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำวินิจฉัย สถานภาพความเป็นนายกรัฐมนตรี ของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวันที่ 30 กันยายนนี้ พร้อมปฏิเสธตอบกระแสข่าวลือรัฐประหาร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี เป็นครั้งที่ 5 โดยก่อนการประชุม ทันทีที่พล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึงยังทำเนียบรัฐบาล ได้ถูกสื่อมวลชนสอบถามกระแสข่าวจะไม่มีการเลือกตั้งเกิดขึ้นตามไทม์ไลน์ที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.นั้นได้ประกาศไว้ รวมไปถึงกระแสข่าวการก่อรัฐประหาร ซึ่ง พล.อ.ประวิตรปฏิเสธการตอบคำถามถึงกระแสข่าวดังกล่าว ก่อนที่จะเดินเข้าไปยังตึกสันติไมตรีในทันที

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แล้ว ที่ถูกจับตามมองจากการประชุม ครม.วันนี้ ยังมีประเด็นที่ถูกจับตามมองว่า จะเป็นการทำหน้าที่ประธานการประชุมของพล.อ.ประวิตร เป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีคำวินิจฉัยในวันที่ 30 กันยายนนี้ ในประเด็นการดำรงตำแหน่ง 8 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

Back to top button