แนวโน้ม SET ไซด์เวย์แดนบวก รับราคาน้ำมันดิบพุ่ง-เกาะติดประชุม “กนง.”

แนวโน้ม SET แกว่งไซด์เวย์แดนบวกเล็กน้อย รับแรงหนุนราคาน้ำมันดิบพุ่ง 1% จากความกังวลพายุเฮอริเคนเอียนอาจกระทบการผลิตน้ำมันอ่าวเม็กซิโก แนะติดตามประชุม กนง. คาดขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ช่วยลดแรงกดดันค่าเงินบาทอ่อนค่า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักวิเคราะห์ฯ คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งไซด์เวย์แดนบวกเล็กน้อย รับแรงหนุนราคาน้ำมันพุ่งขึ้นกว่า 1% จากความกังวลพายุเฮอริเคนเอียนอาจกระทบการผลิตน้ำมันอ่าวเม็กซิโก แนะติดตามประชุม กนง. คาดขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ช่วยลดแรงกดดันค่าเงินบาทอ่อนค่า พร้อมให้แนวรับที่ 1,610 จุด และ 1,600 จุด แนวต้าน 1,620-1,625 จุด

โดย นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะแกว่งไซด์เวย์อิงแดนบวกได้เล็กน้อย แม้ว่าดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐจะปรับตัวลดลงจากความกังวลเศรษฐกิจสหรัฐจะเข้าสู่ภาวะถดถอย หลังจากที่เจ้าหน้าที่ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ยังคงออกมาสนับสนุนให้เฟดเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อที่จะสกัดเงินเฟ้อ

แต่อย่างไรก็ตามดัชนีตลาดหุ้นไทยจะได้รับปัจจัยหนุนจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นกว่า 1% จากความกังวลเกี่ยวกับพายุเฮอริเคนเอียนจะส่งผลกระทบต่อการผลิตน้ำมันในอ่าวเม็กซิโก

นอกจากนี้ยังคงต้องติดตามการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ที่จะมีขึ้นในวันนี้ โดยคาดว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 0.25% ซึ่งจะช่วยลดแรงกดดันจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลงมาต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามมองดัชนียังคงไปได้ไม่ไกล พร้อมให้แนวรับที่ 1,610 จุด และ 1,600 จุด แนวต้าน 1,620-1,625 จุด

Back to top button