ITEL ปลื้ม! “บลูโซลูชั่น” คว้า 2 บิ๊กโปรเจกต์ “กฟผ.” 317 ลบ. ดันแบ็กล็อกแตะ 582 ลบ.

ITEL ส่งบริษัทลูก “บลูโซลูชั่น” คว้า 2 บิ๊กโปรเจกต์จาก “กฟผ.” มูลค่ากว่า 317 ล้านบาท ดันแบ็กล็อกในมือแตะ 582 ล้านบาท


นายณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) หรือ ITEL เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัท บลูโซลูชั่น จำกัด หรือ BS ซึ่ง ITEL ถือหุ้นอยู่ 51% ได้รับความไว้วางใจจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) งานในโซนภาคใต้ เป็นงานซื้อพร้อมติดตั้งอุปกรณ์เครือข่ายสายสัญญาณและอุปกรณ์ประกอบ Access Network System โรงไฟฟ้าสุราษฎร์ธานี โรงไฟฟ้ากระบี่ โรงไฟฟ้าจะนะ เขื่อนบางลาง ศูนย์การเรียนรู้จะนะ และสำนักงานกฟผ. มูลค่างาน 166 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และงานโซนภาคกลาง เป็นงานซื้อพร้อมติดตั้งอุปกรณ์เครือข่ายสายสัญญาณและอุปกรณ์ประกอบ Access  Network System โรงไฟฟ้าบางปะกง เขื่อนวชิราลงกรณ์ เขื่อนศรีนครินทร์ และสำนักงานกฟผ. มูลค่างาน 151 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ซึ่งทั้ง 2 งานจะต้องส่งมอบให้แล้วเสร็จภายในปี 2565 และ BS จะให้การรับประกัน 1 ปีและจะให้บริการบำรุงรักษาและซ่อมแซมแก้ไขต่อเนื่องอีก 5 ปี

การได้รับงานในครั้งนี้ของ BS จะส่งผลดีต่อกลุ่ม ITEL ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง สนับสนุนมูลค่าสัญญาในมือ (Contract on Hand) ของ BS ในปัจจุบันอยู่ที่ 582 ล้านบาท แสดงให้เห็นถึงความสามารถของบริษัทในการรักษาฐานลูกค้าเดิม และเพิ่มรายได้ด้วยการขยายขอบเขตงานบริการให้กว้างขึ้น เริ่มรับงานที่จะสร้างรายได้ต่อเนื่องจากลูกค้า ซึ่งเกิดจากความเชื่อใจในคุณภาพการให้บริการที่ BS ได้พิสูจน์ตัวเองมาตลอด ส่งผลให้ผลประกอบการของกลุ่มบริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมั่นคง” นายณัฐนัย กล่าว

อนึ่ง ITEL คาดการณ์ว่าการเข้าถือหุ้นกิจการ BS จะช่วยให้ ITEL มีรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 500 ล้านบาทต่อปี โดยได้รับรู้รายได้จากการเข้าไปถือหุ้นใน BS ในสัดส่วน 51% เต็มไตรมาส ตั้งแต่ไตรมาส 2/65 รวมทั้งบริษัทเล็งเห็นศักยภาพของ BS และมีแนวทางผลักดัน BS เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป

Back to top button