“กรภัทร” แนะสอย 3 หุ้นเด่น รับ SET ฟื้นตัว หลัง “บอนด์ยีลด์ลด-บาทแข็งค่าขึ้น”

“กรภัทร วรเชษฐ์” ชี้ SET ฟื้นตัว คาดบอนด์ยีลด์สหรัฐมีโอกาสลดระดับ เงินบาทอ่อนค่าผ่านจุดพีคมาแล้ว พร้อมรับปัจจัยบวกการท่องเที่ยวปลายปี 65 ขยายตัวดี แนะ 3 หุ้นเด่นเก็งกำไร BBL–GUNKUL- BE8


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (29 ก.ย. 65) ว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสที่จะยืนอยู่ในแดนบวกตามตลาดหุ้นในภูมิภาค และตลาดหุ้นทั่วโลก โดยคาดว่าดัชนีจะเคลื่อนไหวในกรอบแนวต้านอยู่ที่ระดับ 1,620 – 1,628  จุด แนวรับที่ระดับ 1,590 -1,595 จุด

ทั้งนี้มองว่า SET ระยะสั้นมีโอกาสฟื้นตัวต่อเนื่อง จากปัจจัยบวกบอนด์ยีลด์สหรัฐมีโอกาสลดระดับลงมาต่อเนื่อง รวมถึงบอนด์ยีลด์โลกจะปรับตัวลดลงเช่นกัน ทำให้นักลงทุนมีโอกาสเข้ามาลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น นอกจากนี้ยังมองอีกว่า ค่าเงินบาทที่อ่อนค่าได้ผ่านจุดพีคมาแล้วจึงเป็นโอกาสดีที่ตลาดหุ้นไทยจะฟื้นตัวได้ รวมไปจนถึงได้รับอานิสงส์จากภาคการท่องเที่ยวที่คาดว่าขยายตัวดีขึ้นในช่วงปลายปี 2565 รวมถึงราคาพลังงานที่ปรับตัวลดลง

สำหรับหุ้นที่แนะนำ กลุ่มธนาคาร กลุ่มโรงไฟฟ้า กลุ่มเทคโนโลยี ที่โดดเด่น ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL ให้ราคาเป้าหมาย 175 บาท ขณะที่สัญญาณเทคนิค แนวต้าน 130 -140 บาท แนวรับ 134 บาท ซึ่งมีปัจจัยบวกรับดอกเบี้ยขาขึ้น ต่อมา บริษัทกันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL จากแผนพัฒนาพลังไฟฟ้า หรือแผน PDP มีความชัดเจนมากขึ้นอาจทำให้ GUNKUL เดินหน้าประมูลงานได้เร็วขึ้น ให้ราคาเป้าหมาย 5.80 บาท ขณะที่สัญญาณเทคนิค แนวต้าน 5.50 – 5.60 บาท แนวรับ 5.20 บาท และ บริษัทเบริล 8 พลัส จำกัด (มหาชน) หรือ BE8 ให้ราคาเป้าหมาย 100 บาท ขณะที่สัญญาณเทคนิค แนวต้าน 64 – 67 บาท แนวรับ 60 บาท

Back to top button