“เอกภาวิน” แนะดักเก็บ 5 หุ้น มอง SET สัปดาห์นี้รีบาวด์

“เอกภาวิน สุนทราภิชาติ” มอง SET รีบาวด์สัปดาห์นี้ หลังธนาคารกลางประเทศต่างมีนโยบายการเงินตึงตัวลง แนะนำ 5 หุ้นเด่นให้นักลงทุนเก็งกำไร BDMS–CRC–GLOBAL–SAWAD–MTC รับผลประกอบการโตแกร่ง


นายเอกภาวิน สุนทราภิชาติ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) เปิดเผยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (3 ตุลาคม 2565) ว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ทรงตัวหลังจากปรับลดลงมาพอสมควรแล้วในช่วงก่อนหน้านี้ โดยวันนี้ดัชนีหุ้นไทยจะเคลื่อนไหวกรอบล่างที่ระดับ 1,570–1,580 จุด และกรอบบน 1,600 จุด และคาดว่าตลาดทั้งสัปดาห์นี้มีโอกาสรีบาวน์ขึ้นมาได้ หลังจากธนาคารกลางของประเทศต่างๆมีนโยบายการเงินตึงตัวลงมาบ้าง

ทั้งนี้มองว่าตลาดหุ้นไทยยังมีความโดดเด่นกว่าตลาดอื่นๆ เพราะมีการขึ้นดอกเบี้ยนโยบายแบบค่อยเป็นค่อยไป รวมถึงภาพรวมของเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 3 และไตรมาส 4 จะขยายตัวดีขึ้นต่อเนื่องถึงจะเติบโต 4% จากปัจจัยบวกจากการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัวดี สำหรับหุ้นที่แนะนำ นักลงทุนให้เข้าเก็งกำไร รับผลประกอบการโดดเด่น คือ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS ให้กรอบแนวรับที่ 29 บาท ส่วนกรอบแนวต้าน 31 บาท หากผ่านได้ทดสอบแนวต้านถัดไป 33-34 บาท

ส่วนกลุ่มค้าปลีกก็โดดเด่นมากในช่วงปลายปี 2565 โดยหุ้นแนะนนำ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC ให้กรอบแนวรับที่ 39 บาท ส่วนกรอบแนวต้าน 42-43 บาท และบริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOBAL ให้กรอบแนวรับที่ 20 บาท ส่วนกรอบแนวต้านที่ 21.80-22 บาท คาดว่าผลประกอบการจะดีเนื่องจากน้ำท่วมทำให้มีการซ่อมแซ่มบ้านมากขึ้น

ขณะที่หุ้นหุ้นลิสซิ่ง หลังจากที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เข้าคุมดอกเบี้ยเข้ม รวมถึงแบงก์ชาติจะลงมากำกับเองในปี 2566 มองว่าความกังวลนี้ไม่น่าจะมีอะไรมากนัก อาจกระทบระยะสั้น และมีโอกาสฟื้นตัวได้ แนะนำ บริษัทศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SAWAD และบริษัทเมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC

Back to top button