PLANET ผนึก “หัวเว่ย” บุกตลาด Data Center ไทยเต็มรูปแบบ

PLANET จับมือ “หัวเว่ย” ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรเพื่อดำเนินธุรกิจ Data Center ในประเทศไทยร่วมกัน ตั้งเป้าหมายเพื่อนำเสนอเทรนด์ Data Center ที่ทันสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเข้าสู่ตลาดประเทศไทย


นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET ผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลแบบครบวงจร กล่าวว่า กลุ่มธุรกิจพลังงานดิจิทัล ของบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด และอ PLANET ได้ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรเพื่อดำเนินธุรกิจศูนย์ข้อมูล (Data Center) ในประเทศไทยร่วมกัน

โดยความร่วมมือครั้งนี้ PLANET และหัวเว่ย จะร่วมกันนำเสนอ Data Center รูปแบบใหม่ซึ่งเป็นโซลูชั่นแบบครบวงจรสําหรับศูนย์ข้อมูลนอกอาคารที่มีชื่อว่า Prefabricated AIO Data Center FusionModule DC 1000A เข้าสู่ตลาดในประเทศไทย โดยโซลูชั่นนี้มีประสิทธิภาพการทำงานขั้นสูง สามารถส่งมอบได้อย่างรวดเร็ว และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่า Data Center ทั่วไป ที่สำคัญยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากสามารถช่วยลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ สามารถนำไปใช้กับอุตสาหกรรมที่หลากหลาย อาทิ องค์กร เมืองอัจฉริยะ การศึกษา การคมนาคม และผู้ให้บริการด้านโทรคมนาคม ฯลฯ เป็นต้น

นายประพัฒน์ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันความต้องการ Data Center กำลังขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง PLANET มีเป้าหมายที่จะเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัลรายหลัก ที่นำเสนอโซลูชันที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่สุดให้แก่พาร์ทเนอร์และลูกค้า

“บริษัทฯรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสร่วมมือกับหัวเว่ย ซึ่งนับเป็นก้าวที่สำคัญในการเริ่มต้นเป็นพันธมิตรร่วมกันในระยะยาว และเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนา Data Centerในประเทศไทย เนื่องจาก หัวเว่ย คือหนึ่งในผู้เล่นรายหลักในตลาดศูนย์ข้อมูลของประเทศไทย ทั้งยังมีประสบการณ์เป็นอย่างมากในกลุ่มดาต้าเซ็นเตอร์แบบตู้ โซลูชั่นการแพทย์ระยะไกล (Telemedicine) โซลูชั่น Smart Pole สำหรับเมืองดิจิทัล และอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ PLANETและหัวเว่ย จะมุ่งเน้นนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นของ Data Centerในประเทศไทย” นายประพัฒน์ กล่าว

ด้านนายโลแกน ยู กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจ พลังงานดิจิทัล บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในฐานะหนึ่งในผู้ให้บริการเทคโนโลยีพลังงานสีเขียวชั้นนํา หัวเว่ย ดิจิทัล เพาเวอร์ มุ่งมั่นที่จะจัดหาโมดูลดาต้าเซ็นเตอร์ที่ทันสมัยที่สุดให้แก่พาร์ทเนอร์และลูกค้า และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสนำเสนอดาต้าเซ็นเตอร์แบบสําเร็จรูป (Prefabricated) ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมร่วมกับ PLANET ในฐานะพาร์ทเนอร์

ทั้งนี้ หัวเว่ยจะส่งมอบความรู้ ประสบการณ์ และโซลูชั่นดาต้าเซ็นเตอร์ที่ดีที่สุดให้แก่ PLANET และเชื่อว่าความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อตลาด Data Center ของประเทศไทย และจะช่วยผลักดันเทรนด์ในภาคอุตสาหกรรมให้เปลี่ยนมาใช้ดาต้าเซ็นเตอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั้งในไทยและในระดับโลก

Back to top button